Kinh tế

Không chỉ người trẻ mới chọn “xe quốc dân” VF 3

Trác Vân 24/05/2024 - 22:33

Nhờ sự đa dạng màu sắc, khả năng tùy biến linh hoạt cùng mức giá và chính sách trả góp “siêu hời”, VinFast VF 3 dễ dàng trở thành lựa chọn của khách hàng ở các độ tuổi khác nhau, ngay cả những người dùng lớn tuổi.

Kiểu dáng phù hợp số đông

Sau khi kết thúc đợt cọc sớm, thu về lượng cọc khổng lồ - 27.649 cọc chỉ sau 66 giờ, sức hút của mẫu xe điện VF 3 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bên cạnh những suất cọc trực tuyến, các showroom và nhà phân phối VinFast cũng liên tục nhận được đơn hàng trực tiếp từ khách hàng. Trong số đó, không chỉ các bạn Gen Z mà cả những người tiêu dùng nhiều lứa tuổi cũng “lên thuyền”. Theo đánh giá của nhiều người dùng, VinFast VF 3 thực sự là mẫu xe phù hợp với số đông, có thể trở thành “chân ái” của nhiều độ tuổi.

585-202405242151301.png
Mẫu xe VF 3 “gây sốt” thời gian qua.

“Năm nay tôi sắp về hưu, con trai đã dọn ra ở riêng nên nhà chỉ có hai vợ chồng. Xe nhỏ gọn như thế này là rất phù hợp đi lại, dáng gầm cao giúp mưa ngập cũng vẫn đi được. Trạm sạc thì tôi thấy quanh khu nhà tôi có nhiều nên cũng không lo gì. Tôi đã đặt cọc một chiếc VF 3 màu đỏ hợp mệnh”, ông Khánh Toàn, 59 tuổi, sinh sống ở Hà Nội chia sẻ.

Mẫu xe “em út” nhà VinFast tiếp tục mang thiết kế gầm cao SUV. Chiến lược chỉ tập trung vào các dòng xe gầm cao của VinFast không khó hiểu bởi phân khúc SUV đang ngày càng chiếm phần lớn thị phần và giành được tình cảm của số đông khách hàng.

Dù có kiểu dáng SUV nhưng được VinFast định vị ở phân khúc minicar nên kích thước VF 3 khá gọn gàng, cụ thể đạt mức 3.190x1.679x1.622mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.075mm. Những thông số này giúp VinFast VF 3 trở nên đầy linh hoạt trong đô thị, đặc biệt mỗi khi len lỏi vào những con ngõ nhỏ, nơi mà những chiếc ô tô thông thường gần như không thể vào được.

585-202405242151302.jpg

Theo ông Toàn, bảng màu của VinFast đa dạng hơn hẳn các xe thương hiệu khác mà ông từng cân nhắc, có đầy đủ màu sắc phù hợp cho mọi người. Hãng xe Việt mang đến 9 tùy chọn màu sơn cho VF 3, trong đó, nếu các màu sơn độc đáo như hồng tím, hồng phấn, vàng… chắc chắn sẽ làm vừa lòng giới trẻ, thì các màu sơn trung tính, phổ biến hơn sẽ là lựa chọn dành cho khách hàng đứng tuổi có “gu” nhẹ nhàng hơn.

Ngoài ra, nếu thấy 9 lựa chọn chưa đủ “đã”, người dùng chỉ cần chi thêm 15 triệu đồng là có thể tùy biến lớp sơn bên ngoài theo bất kỳ màu sắc nào bản thân yêu thích cũng như bổ sung các chi tiết trang trí tạo điểm nhấn riêng. VinFast sẽ hỗ trợ khách hàng làm thủ tục đăng kiểm xe theo đúng màu đã lựa chọn.

Giá bán dễ tiếp cận, chính sách hậu mãi ấn tượng

Ngoài những điểm nổi trội về mẫu mã, VinFast VF 3 còn gây bất ngờ với giá bán khởi điểm chỉ từ 240 triệu đồng, thấp hơn khoảng một nửa so với các mẫu xe xăng thuộc phân khúc xe hạng A hiện nay trên thị trường. Mức giá VinFast đưa ra được xem như một minh chứng rõ nét cho nỗ lực phổ cập ô tô đến người dân Việt Nam.

Đặc biệt, với chính sách trả góp nằm trong khuôn khổ chiến dịch Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, người mua VF 3 có thể vay trả góp với tỷ lệ lên tới 70-80% giá xe, thời hạn lên tới 8 năm và lãi suất tối đa 2 năm đầu chỉ 5%. Mặt khác, nếu trả 100% giá trị xe, khách hàng được giảm thẳng 4% giá bán.

Đồng thời, theo quy định từ Chính phủ, xe điện sẽ được miễn 100% lệ phí trước bạ khi đăng ký lần đầu tiên, đồng nghĩa người mua tiết kiệm được hàng chục triệu đồng chi phí lăn bánh. Với số tiền chi trả để lăn bánh ở mức thấp, rõ ràng VF 3 không chỉ phù hợp với người trẻ chưa có nhiều tích lũy mà nhiều đối tượng khác, từ phụ nữ nội trợ, tới dân công sở có thu nhập vừa phải hay người lớn tuổi về hưu…

585-202405242151303.jpg

Bên cạnh mức giá tốt, VinFast VF 3 còn có điểm mạnh về mức chi phí vận hành bởi mỗi ki lô mét di chuyển của xe điện thấp hơn nhiều lần so với xe xăng, kể cả khi thuê pin.

“Bạn tôi có nhiều người đi xe điện, đều nói chi phí vận hành rẻ, như chiếc VF 5 Plus chỉ ngang xe SH, lại ít bảo dưỡng hơn. VF 3 chắc còn rẻ nữa nên tôi cũng định mua đi thay xe máy, đỡ khói bụi, mưa gió”, chị Trần Thị Mẫn (45 tuổi, chủ một cửa hàng đồ thể thao nhỏ ở Hải Phòng) dự định mua VF 3 để đi lại hằng ngày trong phố hoặc đi chơi với bạn bè.

Tuy có giá bán cạnh tranh nhưng không vì thế mà VinFast cắt giảm tùy chọn trang bị trên VF3. Mẫu xe này vẫn có những trang bị đáng tiền như màn hình giải trí trung tâm 10inch, la-zăng 16inch tương đương các mẫu MPV, cần số dạng lẫy gạt sau vô lăng giống trên xe Mercedes, hàng ghế sau có thể gập để tăng thể tích chứa đồ lên mức 285 lít.

VinFast VF 3 được bảo hành tới 7 năm hoặc 160.000km tùy theo điều kiện nào đến trước. Đặc biệt, thời gian bảo hành bộ pin lên đến 8 năm và không giới hạn quãng đường di chuyển. Hiện tại, đây là chính sách bảo hành tốt bậc nhất trên thị trường.

Dự kiến, VinFast VF 3 sẽ chính thức được bàn giao đến tay người tiêu dùng trong nước trong năm nay, bắt đầu từ tháng 8. Với lượng đơn hàng lập kỷ lục chỉ trong vài ngày đầu mở bán, giới quan sát nhận định, VF 3 có tiềm năng trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2024 và tiếp tục là mẫu xe chủ lực về doanh số của VinFast trong thời gian tới.

Với 4 màu cơ bản, VinFast VF 3 có giá bán 240 triệu đồng (chưa kèm pin) và 322 triệu đồng (kèm pin), 5 màu ngoại thất nâng cao thêm 8 triệu đồng. Khách hàng có thể tùy chọn tự thiết kế ngoại thất với dịch vụ “Unbound Color” có giá 15 triệu đồng. VinFast sẽ hỗ trợ khách hàng làm thủ tục đăng kiểm xe đúng màu sơn xe bàn giao.

Khách hàng có thể đặt cọc trực tiếp tại https://reserve.vinfastauto.com và
các nền tảng thương mại điện tử Shopee
tại https://shopee.vn/vinfast_official, VinID tại https://id.vin/VinID_VF3_2024,
hoặc trực tiếp tại các showroom, nhà phân phối VinFast trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không chỉ người trẻ mới chọn “xe quốc dân” VF 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.