Văn hóa

Không chấp nhận các ấn phẩm, sản phẩm có “đường 9 đoạn”

Nguyễn Thúc 06/07/2023 - 16:48

Chiều 6-7, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ, nhằm cung cấp thông tin và giải đáp các vấn đề báo chí trong và ngoài nước quan tâm.

bng_01(1).jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Trước đề nghị nêu quan điểm về ban tổ chức đêm nhạc của ban nhạc BlackPink (Hàn Quốc) tại Hà Nội ủng hộ bản đồ "đường  9 đoạn" (đường lưỡi bò), Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ, quan điểm của Việt Nam về yêu sách "đường 9 đoạn" đã được nêu rõ nhiều lần. “Với các thông tin liên quan đến show diễn của BlackPink, cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Tối 4-7, khán giả phát hiện trên website chính thức của iMe Entertainment Group - đơn vị tổ chức biểu diễn của BlackPink - đăng tải bản đồ có "đường 9 đoạn". iMe Entertainment Group có trụ sở chính tại Bắc Kinh và được thành lập vào năm 2006. Đây cũng là đối tác của YG Entertainment trong việc tổ chức tour Born Pink cho BlackPink ở nhiều địa điểm khác.

Cũng trong khuôn khổ họp báo thường kỳ, liên quan đến việc bộ phim Barbie bị cấm chiếu ở Việt Nam vì có hình ảnh "đường 9 đoạn", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: "Việc quảng bá, sử dụng các ấn phẩm, sản phẩm có "đường 9 đoạn" là vi phạm các quy định của Việt Nam và không được chấp nhận"; đồng thời cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không chấp nhận các ấn phẩm, sản phẩm có “đường 9 đoạn”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.