(HNM) - Phản ánh đến Đường dây nóng Báo Hànộimới, người dân ở phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) cho biết, từ khi thi công dự án cải tạo và mở đường ven đê sông Hồng đi qua địa bàn phường Ngọc Thụy, nhiều tháng nay, cuộc sống và sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng đáng kể…
Tìm hiểu được biết, ngày 25-10-2013, UBND quận Long Biên đã có Quyết định số 6989/QĐ-UBND, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường trên tuyến đê tả Hồng - hữu Đuống, từ cầu Chương Dương đến Đường 5 kéo dài. Tổng chiều dài dự án là hơn 4km, đi qua địa phận phường Ngọc Lâm và Ngọc Thụy.
Cột bê tông ngả nghiêng ở dọc tuyến đường. |
Người dân cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện dự án, chủ đầu tư đã bỏ qua các yếu tố bảo đảm an toàn cho người dân khu vực cũng như các phương tiện giao thông. Cụ thể, khi đào đường dưới chân đê để lắp đặt hệ thống thoát nước, đơn vị thi công không có phương án bảo đảm giao thông khiến người dân đi lại rất khó khăn. Vào những ngày nắng, bụi bay mù mịt; trời mưa đường lầy lội và trơn trượt. Bên cạnh đó, do không hoàn trả, bảo đảm điều kiện giao thông nên hạn chế khả năng vận chuyển của xe thu gom rác dẫn tới tình trạng ùn ứ rác thải sinh hoạt, gây ô nhiễm môi trường. Tại tuyến đê này, các xe tải cỡ lớn ra vào đổ đất lộn xộn, có lúc đất tràn trên mặt đê gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Dọc tuyến, không ít cột bê tông mắc các loại dây cáp nằm giữa đường bị xiêu vẹo, có nguy cơ gãy đổ nhưng không được quan tâm, sửa chữa. Nhìn các phương tiện qua lại dưới các cây cột chỉ "gá tạm" vào mép đường, thân đê… chúng tôi cảm thấy rùng mình vì nó có thể đổ sập bất cứ lúc nào và hậu quả khôn lường.
Có mặt ở tuyến đường đê Sông Hồng, đoạn từ chân cầu Long Biên đến Đường 5 kéo dài, phóng viên nhận thấy đơn vị thi công đang thực hiện đào đường để lắp đặt hệ thống cống thoát nước, một số đoạn chỉ còn chừa ra một phần rộng khoảng 50cm để người dân đi lại. Do đây là tuyến đường chính trong các khu dân cư khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Thêm vào đó, mặt đường đào bới lồi lõm, nhiều dốc lên xuống, chưa được thảm đá nên mỗi khi có gió to hoặc ô tô, xe máy chạy qua, bụi bay mù mịt. Các hộ dân bên đường phải tự phun nước để chống bụi. Mặc dù đã đóng kín cửa, nhưng bụi vẫn bay vào nhà, bám vào đồ đạc.
Theo một cán bộ UBND phường Ngọc Thụy, sau khi nhận được phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã có ý kiến với chủ đầu tư để sớm có biện pháp khắc phục. Dự án đầu tư xây dựng đường trên tuyến đê tả Hồng - hữu Đuống nối từ cầu Chương Dương đến Đường 5 kéo dài không chỉ cải thiện cơ sở hạ tầng của quận Long Biên nói chung và 2 phường Ngọc Lâm, Ngọc Thụy cũng như tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi. Thiển nghĩ, chủ đầu tư và đơn vị thi công phải bảo đảm sự thuận lợi cho người dân, chí ít cũng hạn chế tối đa gây ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt ngay trong giai đoạn thi công để tăng ý nghĩa của dự án quan trọng này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.