Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tranh Giải Bóng rổ 3x3 vô địch sinh viên Hà Nội lần thứ I - 2022

Mai Hoa| 12/11/2022 13:02

(HNMO) - Sáng 12-11, tại nhà thi đấu Trường Đại học Bách Khoa (số 42 Tạ Quang Bửu, Hà Nội), Giải bóng rổ 3x3 vô địch sinh viên Hà Nội lần thứ I năm 2022 đã chính thức khởi tranh với sự góp mặt của 52 đội thuộc 25 trường đại học, cao đẳng, học viện… trên địa bàn Thủ đô.

Ban tổ chức đặt mục tiêu duy trì giải đấu này thường niên, tạo sân chơi hỗ trợ phát triển môn bóng rổ trong trường học, góp phần phát hiện và đào tạo các tài năng bóng rổ.

Quang cảnh lễ khai mạc giải.

Đây là lần đầu tiên, Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội và Hội Thể thao Đại học chuyên nghiệp Hà Nội phối hợp tổ chức Giải bóng rổ 3x3 vô địch sinh viên Hà Nội. Các đội thi đấu theo Luật thi đấu bóng rổ 3x3 của Liên đoàn Bóng rổ quốc tế hiện hành (mỗi trận 10 phút giờ chết, trận đấu có thể kết thúc sớm khi một trong hai đội ghi được 21 điểm trở lên)… 

Phát biểu khai mạc giải, Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội Nghiêm Vũ Khải nhấn mạnh, mục tiêu của giải đấu nhằm phát triển phong trào thể thao, đặc biệt là bộ môn bóng rổ trong các học viện, trường đại học và cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng thời, phát hiện các nhân tố mới để bổ sung lực lượng cho đội tuyển bóng rổ Hà Nội tham gia các giải quốc gia và quốc tế. 

Bóng rổ sinh viên là môi trường tiệm cận với bóng rổ không chuyên, bán chuyên. Có nhiều tài năng trẻ đang thi đấu tại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) từng được phát hiện từ giới bóng rổ sinh viên tại Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội, Trưởng bộ môn Bóng rổ - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội Đào Văn Kiên khẳng định: “Việc tổ chức và duy trì Giải bóng rổ 3x3 vô địch sinh viên Hà Nội có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của bóng rổ Thủ đô và xây dựng lực lượng kế cận cho đội tuyển bóng rổ Hà Nội”.

Đáng chú ý, giải đấu được tổ chức bằng sự huy động nguồn lực xã hội hóa, có sự đồng hành của đối tác chiến lược, đơn vị bảo trợ truyền thông của giải đấu là Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play). Các trận đấu đều được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội, truyền hình và ứng dụng của FPT Play.

Giải sẽ kết thúc vào chiều 13-11-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tranh Giải Bóng rổ 3x3 vô địch sinh viên Hà Nội lần thứ I - 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.