Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tranh bộ môn cờ tướng trong khuôn khổ SEA Games 31

Phúc Nguyễn| 14/05/2022 19:22

(HNMO) - Ngày 14-5, tại khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, đã khởi tranh các nội dung thi đấu của bộ môn cờ tướng trong khuôn khổ SEA Games 31.

Danh thủ Nguyễn Thành Bảo - Đội tuyển cờ tướng Việt Nam tham gia thi đấu trong ngày đầu tiên.

Các vận động viên thi đấu tại 4 nội dung gồm: Đồng đội nam cờ nhanh, đồng đội nam cờ chớp, cá nhân nam cờ tiêu chuẩn và cá nhân nữ cờ tiêu chuẩn. Ban tổ chức sẽ trao 4 bộ huy chương cho 4 nội dung trên; trong đó có 2 nội dung là đồng đội nam cờ nhanh và đồng đội nam cờ chớp sẽ thi đấu trong hai ngày (14 và 15-5) và được trao thưởng luôn trong ngày.

Đội cờ tướng Việt Nam tham dự SEA Games 31 với nhiều gương mặt ưu tú gồm: Lại Lý Huynh, Hà Văn Tiến, Nguyễn Nhật Minh Quang, Đặng Cửu Tùng Lân, Vũ Quốc Đạt, Nguyễn Thành Bảo, Nguyễn Hoàng Yến, Lê Thị Kim Loan. Lần đầu tiên có tên trong danh sách các môn thể thao tranh tài tại SEA Games, lại được tổ chức trên sân nhà, đội cờ tướng Việt Nam xem đây là cơ hội để cờ tướng Việt Nam tạo được ấn tượng mạnh. Mục tiêu đặt ra của đội tuyển Việt Nam là giành 2 Huy chương vàng.

Trong trận đấu mở màn, các kỳ thủ Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo tranh tài ở nội dung đồng đội nam cờ nhanh và giành chiến thắng đầu tiên với tỷ số 2-0 trước đội Thái Lan và tiếp tục so tài với các kỳ thủ Campuchia.

Tham gia tranh tài môn cờ tướng SEA Games 31 có 26 vận động viên đến từ 5 quốc gia: Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia và Việt Nam; thi đấu theo hệ Thụy Sĩ với 7 ván hoặc thi đấu vòng tròn dựa trên số lượng kỳ thủ tham dự. 

Dự kiến, môn cờ tướng sẽ thi đấu từ ngày 14 đến 20-5.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tranh bộ môn cờ tướng trong khuôn khổ SEA Games 31

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.