Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố nhóm thanh, thiếu niên dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn

Chu Dũng| 10/11/2022 14:31

(HNMO) - Ngày 10-11, Công an huyện Mê Linh cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Công Nghiệp (sinh năm 2006, ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) cùng 6 đối tượng khác về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Các đối tượng bị bắt tạm giam với Nghiệp, gồm: Nguyễn Huy Duy (sinh năm 2000), Nguyễn Văn Tú (sinh năm 2004), Đoàn Ngọc Việt Anh (sinh năm 2004), Đào Trung Quyết (sinh năm 2004), Đoàn Văn Hào (sinh năm 2005), Lương Đức Mạnh (sinh năm 2004), cùng ở huyện Mê Linh.

Sự việc xuất phát từ mâu thuẫn giữa Nguyễn Công Nghiệp với L.N.S (sinh năm 2004; ở xã Tự Lập, huyện Mê Linh, Hà Nội). Khoảng 21h30 ngày 19-9, Nghiệp cùng 22 đối tượng tập trung tại khu đô thị Cienco 5, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, điều khiển 12 xe máy các loại và cầm theo nhiều hung khí như tuýp sắt gắn dao, đao, kiếm, dao quắm, gậy bóng chày, vỏ chai thủy tinh...

Sau đó, Nghiệp cùng các đối tượng đi xe dàn hàng ba, hàng bốn, lạng lách đánh võng, bấm còi xe inh ỏi, đi với tốc độ cao trên các tuyến đường.

Khi đi qua Trường Trung học phổ thông Tự Lập, đến ngã tư Phú Mỹ thì gặp nhóm của L.N.S, gồm khoảng 20 người, đang ăn uống trong quán, nhóm của Nghiệp dừng xe chửi bới, khiêu khích, dụ nhóm của S ra đường đánh nhau.

Nhóm của S không ra mà cầm bát đĩa trong quán ném về phía nhóm của Nghiệp nhưng không trúng ai. Sau đó, nhóm của Nghiệp bỏ về theo lối cũ. Trên đường về, nhóm này tiếp tục đi xe dàn hàng ba, hàng bốn, lạng lách đánh võng, bấm còi xe inh ỏi, đi với tốc độ cao.

Công an huyện Mê Linh đã triệu tập Nghiệp và các đối tượng có liên quan về trụ sở để làm việc. Quá trình làm việc, Nghiệp và các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Công an huyện Mê Linh đang mở rộng điều tra vụ án.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm thanh, thiếu niên dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.