Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố nhóm đối tượng trộm cắp tại Nhà máy nước sạch sông Đà - Ba Vì

Chu Dũng| 04/11/2021 18:47

(HNMO) - Ngày 4-11, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời tạm giam một số nghi can để phục vụ công tác điều tra về hành vi trộm cắp tài sản của Nhà máy nước sạch sông Đà - Ba Vì.

Bốn đối tượng bị khởi tố về tội danh trên gồm: Phùng Danh Thương (sinh năm 1986), Phùng Văn Đại (sinh năm 1991), Phùng Đăng Trường (sinh năm 1976) và Phùng Thị Loan (sinh năm 1980), đều ở xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Bốn đối tượng trong vụ án.

Theo điều tra ban đầu, ngày 25-7, một cán bộ Nhà máy nước sạch sông Đà - Ba Vì trong quá trình kiểm tra vật tư, thiết bị máy tại công trình (nằm trong khu vực nhà máy nước) phát hiện bị mất 150 tấm phên sắt có giá trị hơn 40 triệu đồng. Ngay sau đó, người này kiểm tra camera an ninh phát hiện, khoảng 19h45 ngày 23-7, có 2 đối tượng đột nhập qua tường rào nhà máy lấy trộm toàn bộ tấm phên sắt nói trên nên đã trình báo cơ quan công an.

Sau khi nhận được tố giác về tội phạm, công an đã tiến hành áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác định 2 đối tượng nằm trong diện nghi vấn gồm Phùng Danh Thương và Phùng Văn Đại. Tại cơ quan công an, Thương và Đại khai nhận cùng gây ra vụ trộm vào tối 23-7. Ngoài vụ việc trên, Thương và Đại còn khai nhận trước đó đã nhiều lần trộm cắp tài sản của nhà máy này.

Điển hình, giữa tháng 6-2021, Thương trèo vào trong nhà máy nước lấy trộm 16 thanh sắt hộp sau đó gọi điện cho Phùng Đăng Trường (làm nghề lái xe tải) vận chuyển đi bán cho Phùng Thị Loan (làm nghề thu mua sắt vụn) với giá 2 triệu đồng. Cả Trường và Loan đều biết nguồn gốc số sắt trên do Thương trộm cắp mà có.

Tương tự, trong khoảng tháng 6 và 7-2021, Thương cùng Đại 3 lần đột nhập vào Nhà máy nước sạch sông Đà - Ba Vì để lấy trộm hàng chục tấm sắt, phên sắt, sắt cây và tiếp tục thuê Trường chở đến bán cho Loan. Những phi vụ nói trên, Đại và Thương đều có sự bàn bạc trước với Trường và Loan.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm đối tượng trộm cắp tại Nhà máy nước sạch sông Đà - Ba Vì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.