Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng

Chu Dũng| 02/06/2023 16:29

(HNMO) - Ngày 2-6, Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố 11 bị can, trong đó 9 người bị tạm giam liên quan đến vụ nổ súng gây rối trật tự công cộng vào ngày 20-5 tại địa bàn.

Trong vụ việc này, ngoài hung khí dao kiếm, giáo tự chế, cơ quan công an còn thu giữ cả súng đạn. Đáng chú ý, các đối tượng phạm tội chủ yếu từ 17-18 tuổi.

Theo đó, khoảng 20h ngày 19-5, nhóm Tạ Đức Bằng (ở thôn Yên Nội, xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai) đang đứng chơi tại đường đê thôn Yên Nội thì có Bùi Văn Đan điều khiển xe máy chở Nguyễn Tấn Dũng và Đinh Quang Chung, trú cùng thôn, đi qua rú ga, nẹt pô. Bằng cho rằng nhóm Chung đã thách thức nên cùng cả nhóm lên xe máy đuổi theo mục đích để đánh đối phương. Bị đuổi, nhóm của Chung về nhà lấy hung khí để tìm đánh nhóm Bằng. Chung đã đánh Bằng, nhưng không để lại thương tích gì và bỏ về.

Tuy nhiên, sau đó, nhóm Bằng tiếp tục thách thức, hẹn Chung giải quyết mâu thuẫn. Khoảng 20h ngày 20-5, Vũ Văn Hùng điều khiển xe máy chở Bùi Văn Việt, cùng trú thôn Yên Nội, mang theo 1 túi đựng đàn ghita, bên trong có 1 khẩu súng và 5 viên đạn đi đến khu vực thôn Đồng Lư, xã Đồng Quang tụ tập để đánh Chung.

Súng và kiếm bị thu giữ.

Về phía Chung, sau khi hẹn đánh nhau với nhóm của Hùng, đến 21h cùng ngày đã mang theo hung khí cùng nhóm bạn đến điểm hẹn. 

Khoảng 21h5 cùng ngày, nhóm Hùng điều khiển xe máy đi tới với tốc độ cao, khi cách vị trí của Chung khoảng 6 - 7m, Hùng cầm khẩu súng giơ lên hướng nòng súng về phía Chung bắn nhưng không trúng. Sau đó, nhóm của Hùng điều khiển xe máy đi qua nhóm của Chung khoảng 300 mét rồi quay lại. Hùng tiếp tục hướng nòng súng về phía Chung và Đan bắn nhưng không trúng ai.

Trong quá trình xô xát, Nguyễn Đình Việt (thuộc nhóm của Hùng) bị Chung cầm dao đuổi theo chém. Kết thúc, nhóm của Hùng đi về nhà cất giấu khẩu súng, ném bỏ hung khí, còn Việt được gia đình đưa đi sơ cứu tại bệnh viện.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Quốc Oai nhanh chóng vào cuộc làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.