An ninh trật tự

Khởi tố lái xe taxi dù chiếm đoạt tiền của du khách nước ngoài

Chu Dũng 21/08/2023 - 17:49

Công an huyện Sóc Sơn đã khởi tố Nguyễn Văn Phương (sinh năm 1993; ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Đồn Công an Sân bay Nội Bài phát hiện thông tin sự việc anh Dmitrii Ignatev (sinh năm 1998, quốc tịch Liên bang Nga) đến Hà Nội du lịch vào ngày 14-3. Khi xuống sân bay Nội Bài, du khách này bắt taxi về một khách sạn ở Giảng Võ, Đống Đa (Hà Nội).

Do không có tiền mặt để trả cước phí taxi, lái xe taxi chở anh đến cây ATM để rút tiền. Số tiền cước khách phải trả là 250.000 đồng, nhưng lái xe là Nguyễn Văn Phương đã cầm thẻ ATM của khách rút 5.000.000 đồng, không trả lại tiền thừa.

367814692_1322394375062845_5029234669479761107_n.jpeg
Công an huyện Sóc Sơn dựng lại hiện trường.

Đến tối cùng ngày, du khách này gọi điện nhờ Phương chở đến khách sạn đón đi hát karaoke. Phương đến đón anh Dmitrii về quán hát ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Sau khi hát xong, hai bên thống nhất anh Dmitrii trả 1.500.000 đồng tiền hát. Bằng thủ đoạn như trước, lái xe này tiếp tục cầm thẻ ATM của khách rút 5.000.000 đồng, và giải thích với khách rằng đủ trả tiền hát…

Sau khi được mời đến cơ quan công an, anh Dmitrii Ignatev đã đến ngân hàng tiến hành sao kê tài khoản và nhận ra mình bị mất trộm số tiền đúng như thông tin cơ quan công an cung cấp. Đồn Công an Nội Bài đã trả lại số tiền bị đánh cắp cho nạn nhân.

Còn Nguyễn Văn Phương khai nhận, đang lái xe “taxi dù” ở khu vực sân bay, lợi dụng sự bất đồng ngôn ngữ, khi giao dịch rút tiền, Phương liên tục hỏi khách để nạn nhân không chú ý rồi tự nhập số tiền cần rút trong tài khoản của anh Dmitrii. Tổng 2 lần Phương rút tiền chiếm đoạt của khách là 8.250.000 đồng.

Công an huyện Sóc Sơn cho biết, số tiền bị chiếm đoạt tuy không lớn nhưng gây ảnh hưởng rất xấu đến môi trường du lịch Hà Nội nói riêng, hình cảnh con người, đất nước Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè quốc tế. Để phòng ngừa vụ việc tương tự, Đồn Công an Sân bay Nội Bài đã triển khai kế hoạch phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tuyên truyền cho hành khách nước ngoài sử dụng taxi chính hãng hoặc xe Grap, tuyệt đối không đi xe "taxi dù". Đồng thời, các lực lượng phối hợp Đội an ninh cơ động, đội an ninh sân đỗ, phòng camera xử lý, quây giáp, quét vét các đối tượng cò mồi, xe dù... tại sân bay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố lái xe taxi dù chiếm đoạt tiền của du khách nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.