An ninh trật tự

Khởi tố đường dây mua bán gần 100kg ma túy từ châu Âu về Việt Nam

Chu Dũng 09/10/2024 - 12:33

Ngày 9-10, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Ba đối tượng này gồm: Trương Hữu Tuấn (sinh năm 1995; ở tổ 8, khu phố Lập Thành, thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), Trần Ngọc Anh (sinh năm 1995; ở phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1998; ở huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa).

Trước đó, khoảng giữa tháng 7-2024, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Cục Hải quan thành phố Hà Nội phát hiện một lô hàng từ một nước châu Âu gửi về Việt Nam, nghi vấn có chứa chất ma túy. Xác định người nhận 9 thùng hàng trên là một nam giới người ở thành phố Hải Phòng, một mũi trinh sát đã bí mật giám sát tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nơi nghi vấn đối tượng sẽ đến nhận hàng.

462549117_8428712700552871_6273406644463841346_n.jpg
Tang vật vụ án. Ảnh: Đức Tuấn

Khoảng 6h30 ngày 19-7, tổ công tác mật phát hiện tại khu vực ngõ 80 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xuất hiện chiếc xe ô tô biển kiểm soát 36A-338xx bên trong có 3 người nam giới, có biểu hiện nghi vấn.

Quá trình theo dõi, khoảng 11h ngày 19-7, tại trước cửa một khách sạn tại khu biệt thự liền kề Làng Việt kiều châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, tổ công tác đã bắt giữ nam thanh niên khi đối tượng đang vận chuyển 9 thùng hàng từ xe ô tô vào khách sạn. Tiến hành kiểm tra 9 thùng hàng, tổ công tác đã phát hiện bên trong 8 thùng có 97,5kg ma túy tổng hợp được đóng vào các túi hút chân không ngụy trang trong các bịch dung dịch rượu vang… Đối tượng Trương Hữu Tuấn được đưa về trụ sở làm rõ.

Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận, được thuê ra Hà Nội nhận số ma túy nêu trên với tiền công là 7 triệu đồng. Theo thỏa thuận, khi đến Hà Nội sẽ có người cho Tuấn thông tin để liên hệ với công ty chuyển phát nhanh. Trong quá trình này, việc đi lại, ăn ở… của Tuấn đều thực hiện theo sự chỉ đạo của người này. Sau khi nhận được hàng ở khu vực Làng Việt kiều châu Âu, có một người đã gọi điện thoại, bảo Tuấn chở 9 thùng hàng có chứa ma túy về khu vực Hà Đông; thuê 2 phòng nghỉ và chờ điện thoại sẽ có người hướng dẫn chở hàng giao cho khách. Mở rộng điều tra, cơ quan công an tiếp tục tiến hành kiểm tra các đối tượng trong xe ô tô tại khu vực Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã làm rõ, Nguyễn Văn Tuấn được Trần Ngọc Anh rủ lên Hà Nội giám sát việc giao, nhận ma túy và được chia tiền công. Còn Ngọc Anh được một người đàn ông quen biết trên mạng xã hội thuê mang một chiếc máy điện thoại từ tỉnh Bình Dương ra Hà Nội với tiền công là 5 triệu đồng. Ngọc Anh đồng ý rồi đi từ tỉnh Bình Dương về nhà tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Sau đó, theo chỉ đạo của đối tượng này, Ngọc Anh đã đến khu vực Làng Việt kiều châu Âu để thuê nhà nghỉ. Tiếp đó, Ngọc Anh đã đến công ty chuyển phát nhanh, tự nhận mình tên là Hùng và thông báo rằng anh ta bị mất điện thoại nên hẹn công ty sẽ có người đến kho của công ty chuyển phát nhanh để nhận hàng. Đối tượng Ngọc Anh sau đó đã thuê xe lên Hà Nội, đồng thời rủ Nguyễn Văn Tuấn cùng đi giám sát việc giao nhận ma túy…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đường dây mua bán gần 100kg ma túy từ châu Âu về Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.