Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố đối tượng giết người ở huyện Ứng Hòa

Chu Dũng| 15/08/2021 16:06

(HNMO) - Ngày 15-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố Vương Văn Đoàn (sinh năm 1991, ở thôn Dũng Cảm, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Đối tượng Vương Văn Đoàn.

Theo tài liệu cơ quan công an, ngày 11-8, Công an huyện Ứng Hòa nhận được tin trình báo của chị Vũ Thị Hải về việc chồng chị là anh Nguyễn Trung Đoàn (sinh năm 1982, ở thôn Dũng Cảm, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa) đi khỏi nhà từ 19h ngày 9-8-2021 không thấy trở về, gia đình không liên lạc được.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Ứng Hòa đã rà soát các thông tin để xác minh làm rõ. Hồi 9h ngày 13-8, Công an huyện đã triệu tập Vương Văn Đoàn (tên gọi khác là Đông) đến trụ sở để làm việc.

Tại đây, lúc đầu đối tượng quanh co, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, Vương Văn Đoàn đã phải khai nhận hành vi giết người, cướp tài sản của mình đối với anh Nguyễn Trung Đoàn vào tối 9-8.

Theo đó, vào tháng 7-2021, Vương Văn Đoàn đặt 1 sợi dây chuyền bạc cho anh Nguyễn Trung Đoàn để vay số tiền 4 triệu đồng. Do không muốn trả tiền và muốn lấy lại sợi dây chuyền, đồng thời, muốn chiếm đoạt thêm tiền nên đối tượng gọi điện cho anh Nguyễn Trung Đoàn nói muốn cầm cố chiếc xe máy để chuộc lại sợi dây chuyền bạc và vay thêm tiền.

Sau khi thỏa thuận xong, Vương Văn Đoàn điều khiển chiếc xe máy Air Blade, màu trắng, biển kiểm soát 29Y2-608.84 đi đến đầu xóm gặp anh Nguyễn Trung Đoàn, rồi lại nhờ anh này chở mình về trang trại (nhà đối tượng) để tiện giao dịch.

Đến nơi, đối tượng đưa anh Nguyễn Trung Đoàn đi sâu vào bên trong trang trại. Tại đây, anh Nguyễn Trung Đoàn đồng ý nhận đặt chiếc xe máy lấy 25 triệu đồng, nhưng trừ 4 triệu đồng chuộc dây chuyền đã cầm cố trước đó và cắt lãi 800.000 đồng. Anh Nguyễn Trung Đoàn đã đưa 20,2 triệu đồng cho Vương Văn Đoàn cùng sợi dây chuyền bạc.

Đối tượng Vương Văn Đoàn phàn nàn việc anh Đoàn giữ lại số tiền cắt lãi cao nên hai bên cãi nhau gay gắt. Sau đó, anh Nguyễn Trung Đoàn quay lưng định ra lấy xe máy đi về thì đối tượng Vương Văn Đoàn rút con dao rựa đã giấu sẵn trong đống rơm, từ phía sau chém anh Nguyễn Trung Đoàn. Bị đánh bất ngờ, anh Nguyễn Trung Đoàn bỏ chạy nhưng bị đối tượng túm áo, giật ngã xuống đất. Thấy nạn nhân hô “cướp”, đối tượng đã dùng hai tay bóp miệng và đập đầu nạn nhân xuống đống gạch. Quá trình giằng co, cả 2 bị lăn xuống vệ sông. Vương Văn Đoàn đã dìm nạn nhân xuống sông cho đến khi tử vong thì kéo xác sang bên khu vực ao cá của gia đình.

Chiều 10-8, người nhà anh Nguyễn Trung Đoàn đến trang trại của Vương Văn Đoàn hỏi thông tin nhưng đối tượng trả lời không thấy. Đến 19h cùng ngày, Vương Văn Đoàn đã dùng dao phân chia cơ thể của nạn nhân rồi phi tang.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được và lời khai từ Vương Văn Đoàn, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ số tiền 20,2 triệu đồng và các tang vật của vụ án.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng giết người ở huyện Ứng Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.