Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố đối tượng bịt mặt gây ra hàng chục vụ cướp trên địa bàn Hà Nội

Chu Dũng| 06/09/2022 19:00

(HNMO) - Ngày 6-9, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quang Hoàng (sinh năm 2002; ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội; hiện ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Quang Hoàng.

Theo tài liệu cơ quan công an, đối tượng Hoàng đã thừa nhận, với thủ đoạn bịt mặt, mặc áo chống nắng, một mình điều khiển xe máy đã gây ra hàng chục vụ cướp giật trên địa bàn quận Hà Đông và các quận, huyện giáp ranh.

Gần đây nhất, sáng 19-8, Hoàng điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Wave màu trắng, biển kiểm soát 29M1-741.31 đi từ nhà tại phường Đại Kim đến khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, lợi dụng sơ hở của người đi đường để cướp giật tài sản. Để tránh bị phát hiện, Hoàng mặc áo chống nắng bịt kín mặt, lấy khẩu trang che biển số.

Khoảng 15h20 cùng ngày, Hoàng đi đến trước tòa chung cư CT3B khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc phát hiện một người đàn ông đi bộ sang đường có cầm ví da màu đen. Đối tượng lái xe áp sát, cướp giật chiếc ví da của người đàn ông, sau đó tăng ga bỏ chạy về đường Bạch Thái Bưởi. Sau khi tẩu thoát đến khu đô thị Xa La, Hoàng dừng xe để kiểm tra, đồ cướp được là 1 điện thoại nhãn hiệu iPhone X màu trắng, 6 triệu đồng và các giấy tờ cá nhân của nạn nhân.

Đối tượng lấy tiền và điện thoại cất vào túi, còn chiếc ví bên trong có các loại giấy tờ Hoàng vứt tại cổng trường học trong khu đô thị Xa La. Sau đó, Hoàng đi đến cửa hàng ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông bán chiếc điện thoại được 2 triệu đồng.

Sau khi bị truy xét, ngày 30-8, Hoàng đã tới Công an quận Hà Đông xin đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng bịt mặt gây ra hàng chục vụ cướp trên địa bàn Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.