Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố các đối tượng dàn cảnh đánh nhau vì mâu thuẫn trên mạng xã hội

Chu Dũng| 03/04/2023 09:44

(HNMO) - Ngày 3-4, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, quy định tại Điều 318, Bộ luật Hình sự và tạm giữ 15 đối tượng từ 16 đến 18 tuổi, để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Theo điều tra, khoảng 21h ngày 11-3, Lê Văn Duy (ở thôn Hoàng Xá, xã Thống Nhất, huyện Thường Tín) cùng nhóm đối tượng trú ở huyện Thường Tín, ngồi uống nước tại một quán tạp hóa ở thôn Thượng Giáp, xã Thống Nhất.

Mục đích nhóm của Duy tụ tập để hẹn nhóm của Đinh Gia Khánh (ở xã Văn Tự, huyện Thường Tín) đến để đánh nhau vì cả 2 có mâu thuẫn trên mạng xã hội trước đó. 

Chân dung các đối tượng gây rối 

Khoảng 21h15 cùng ngày, nhóm của Đinh Gia Khánh xuất hiện, tắt đèn pha xe máy, rú ga, hò hét và ném vỏ chai bia về phía nhóm Lê Văn Duy lúc này đang ngồi ở quán tạp hóa. Nhóm của Duy cũng lập tức phản ứng, cầm vỏ chai ném lại nhóm của Khánh. Vụ ẩu đả kéo dài khoảng 15 phút, không ai bị thương vong, nhưng tài sản là một số xe máy bị đập phá.

Số hung khí bị thu giữ.

Vụ việc chỉ dừng lại khi Công an huyện Thường Tín nhận được thông tin, triển khai kế hoạch xử lý ngay sau đó. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ nhiều vỏ chai bia, dao tự chế… Những đối tượng cầm đầu đã bị Công an huyện Thường Tín nhận diện, triệu tập đến làm việc. Lực lượng Công an cũng đã đấu tranh, buộc các đối tượng giao nộp hung khí nguy hiểm sử dụng lúc đánh nhau.

Theo Công an huyện Thường Tín, thực hiện chỉ đạo của Công an thành phố, thời gian qua, đơn vị đã phòng ngừa, đấu tranh mạnh với hiện tượng “tội phạm đường phố”. Không chỉ các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn chịu trách nhiệm rà soát, lập danh sách toàn bộ các đối tượng, nhóm đối tượng là công dân của xã có biểu hiện tụ tập, chơi bời về khuya. Từ đó, phối hợp với ngành, đoàn thể và trường học để quản lý, giáo dục. Công tác nắm tình hình trên không gian mạng cũng được triển khai đồng thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố các đối tượng dàn cảnh đánh nhau vì mâu thuẫn trên mạng xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.