Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố, bắt tạm giam 2 bảo mẫu vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong

Chu Dũng| 05/03/2023 10:28

(HNMO) - Ngày 5-3, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng Nguyễn Thị An (sinh năm 1993) và Nguyễn Thị Lành (sinh năm 1994), cùng trú tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên (Hà Nội), do liên quan đến vụ cháu bé 17 tháng tuổi tử vong bất thường.

Làm việc với cơ quan công an, ban đầu, hai người này khai nhận, trong quá trình trông giữ trẻ tại trung tâm tự phát, Lành đi lùi va vào làm bé P.T.Đ (sinh năm 2021; ở thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín) ngã ra nền nhà. Còn An thì bế trượt làm cháu bé ngã. Tuy nhiên, những điểm này không khớp với thương tích của nạn nhân.

Hai bị can An và Lành.

Sau khi được gia đình đồng ý giám định tử thi, đồng thời, cùng quá trình đấu tranh làm rõ của cơ quan công an, An và Lành đã thay đổi lời khai và thừa nhận có sự bạo hành cháu bé. Cụ thể, sáng 23-2, mẹ cháu Đ đưa cháu đến lớp. Sau đó, An và Lành đưa các cháu bé vào buồng ngủ thì bé Đ khóc, chạy ra khỏi phòng. Do bực tức vì cháu không nghe lời, An và Lành đã bạo hành cháu bé.

Đến ngày 26-2, An tiếp tục bạo hành cháu Đ khiến bé trai 17 tháng tuổi bất tỉnh. Cháu Đ được đưa vào viện cấp cứu nhưng đến ngày 2-3, cháu bé đã tử vong. Kết quả sơ bộ xác định nguyên nhân tử vong của cháu Đ là do chấn thương sọ não, chảy máu và phù não.

Khai nhận với cơ quan công an, An và Lành thừa nhận đã nhiều lần bạo hành cháu Đ để rèn vào quy củ vì cháu là học sinh mới. Hai bị can bày tỏ sự hối hận vì không nghĩ rằng sẽ làm cháu bé tử vong.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam 2 bảo mẫu vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.