Thể thao

Khởi động giải golf Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 16

Hoàng Lân 16/08/2023 - 16:24

Ngày 16-8, Báo Đầu tư khởi động giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 16 nhằm gây quỹ học bổng cho học sinh, sinh viên khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.

b9a63711-788b-4a43-85dc-05f2b32e104b.jpeg
Toàn cảnh họp báo.

Phát biểu tại họp báo, Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc, Chủ tịch Giải nhấn mạnh: Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids có ý nghĩa đặc biệt, được nhiều tổ chức, doanh nghiệp và nhiều người quan tâm. Mặc dù thời điểm thành lập Giải năm 2007, môn golf chưa phổ biến, còn những góc nhìn khác nhau, nhưng mọi người đã thấy mục tiêu ý nghĩa của giải phù hợp khi hỗ trợ cho các trẻ em nghèo ở vùng miền núi, hải đảo, vùng sâu vùng xa vượt khó. Với ý nghĩa nhân văn đó, Giải đã không ngừng phát triển và lớn mạnh. 

“Với 16 mùa giải được tổ chức, có thể nói Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids, là một trong những giải golf nghiệp dư lâu đời nhất tại Việt Nam. Golf hiện nay xuất hiện trên truyền thông rất nhiều và nước ta đang phát triển một loại hình du lịch mới là du lịch golf”, ông Võ Hồng Phúc nhận định. 

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã trao 5 suất học bổng toàn phần năm 2023, trị giá 10 triệu đồng/suất cho 5 sinh viên và 5 suất học bổng Seabank, trị giá 6 triệu đồng/ suất cho 5 em học sinh. Các em đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên đạt thành tích học tập tốt, tư cách đạo đức tốt trong năm vừa qua. 

0d99437f-4a8e-4f1d-b34d-eaa456d6cb31.jpeg
Ban tổ chức trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó.

Trong 15 năm qua, Ban tổ chức đã huy động được số tiền hơn 20 tỷ đồng để trao hơn 20.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban tổ chức Giải cho biết, Giải sẽ chính thức diễn ra ngày 21-10-2023 tại sân golf BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Phí tham dự giải golf là 3.500.000 đồng/golf thủ, đã bao gồm: Phí trên sân, caddie, xe điện, và tiệc gala trao giải.

Phát biểu tại họp báo, ông Mark Reeves, Giám đốc Khối Golf, Tập đoàn BRG cho biết, ông đã tham gia 9/16 Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids, thấy được sự phát triển của ngành golf Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung. 

Trả lời câu hỏi về tiềm năng du lịch golf, ông Mark Reeves cho rằng, Việt Nam có môi trường tuyệt vời để phát triển ngành golf và du lịch golf. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bờ biển dài hơn 32.000 km, con người thân thiện, ẩm thực hấp dẫn…, Việt Nam hiện là một trong những điểm đến golf tốt nhất Đông Nam Á, trong tương lai có thể sẽ là một trong những điểm đến golf hàng đầu thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động giải golf Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 16

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.