Thể thao

Khởi động giải chạy bộ vì cộng đồng UpRace lần thứ 6

Châu Anh 13/09/2023 - 16:49

Dự án chạy bộ vì cộng đồng - UpRace 2023 do Công ty cổ phần VNG tổ chức sẽ chính thức diễn ra từ ngày 6-10 đến 29-10-2023.

Thông tin trên được ban tổ chức công bố tại buổi họp báo sáng nay 13-9 tại thành phố Hồ Chí Minh. Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, kiêm Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính dự.

dsc00200.jpg
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà tài trợ UpRace. Ảnh TV

Nguồn quỹ năm nay sẽ do các doanh nghiệp: Ngân hàng CIMB Việt Nam, VNG, Nutifood, Minh Long I và công ty TNHH Chăm sóc người cao tuổi Hoà Bình đóng góp cho các tổ chức: Quỹ học bổng Vừ A Dính; Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) và Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet). Trước đó, trong 5 mùa giải chạy trước, UpRace đã có hơn 350.000 người tham gia; 16,5 triệu km đường chạy; gần 25 tỷ đồng được huy động cho 7 tổ chức xã hội khác nhau.

Với thông điệp “Hành trình hạnh phúc”, UpRace 2023 sẽ không đặt mục tiêu về số km đường chạy như các năm trước, thay vào đó, dự án kỳ vọng số người tham gia chạy sẽ đông hơn, tập trung vào trải nghiệm và cảm xúc nhiều hơn.

Trong số ba tổ chức xã hội, năm nay là năm đầu tiên Quỹ học bổng Vừ A Dính tham gia cùng UpRace. Mục tiêu của Quỹ là tìm kiếm nguồn lực cho chương trình 8.000 suất học bổng dành tặng các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng hải đảo có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn 2023-2024 (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng).

Với GreenViet - tổ chức xã hội từng tham gia UpRace, nguồn quỹ năm nay sẽ được sử dụng để triển khai dự án "Mang rừng về nguyên bản". Theo đó, 60.000 cây bản địa sẽ được gieo trồng nhằm kiến tạo 50ha rừng cây gỗ lớn ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên - nơi đang đối mặt với tình trạng thiên tai, lũ lụt ngày một nghiêm trọng.

dsc00239.jpg
Đại diện Ban tổ chức giới thiệu về giải chạy bộ vì cộng đồng - UpRace. ảnh TV

Với ASVHO, nguồn quỹ UpRace 2023 dự kiến sẽ hỗ trợ hơn 150 người nghèo được phẫu thuật thay thủy tinh thể với chi phí khoảng 8 triệu đồng/ca phẫu thuật, kết hợp hỗ trợ vốn và sinh kế lên tới 18 triệu đồng/gói cho 100 người khuyết tật để tạo thu nhập bền vững.

Những cá nhân muốn đóng góp cho Quỹ Học bổng Vừ A Dính, ASVHO và GreenViet nhưng không có điều kiện chạy bộ cùng UpRace vẫn có thể ủng hộ sự kiện thông qua cổng quyên góp ZaloPay của các tổ chức xã hội - được tích hợp sẵn trong tài khoản Zalo chính thức của UpRace.

Để tăng sức lan tỏa cho UpRace năm nay, sẽ có 3 sự kiện chạy bộ trực tiếp (offline) ở 3 miền: UpRace Day lần đầu diễn ra tại Đà Nẵng (15-10), UpRace Day Hà Nội (22-10) và thành phố Hồ Chí Minh (29-10).

Bên cạnh đó, ứng dụng UpRace có thêm nhiều cải tiến như tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện các hoạt động bất thường, quy định mốc ghi nhận thành tích bằng thiết bị chuyên dụng... để tăng tính chuẩn xác khi đánh giá cuộc chạy, góp phần cổ vũ tinh thần thể thao công bằng, văn minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi động giải chạy bộ vì cộng đồng UpRace lần thứ 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.