Văn nghệ

Khởi động cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” năm 2023

Hoàng Lân 29/08/2023 - 20:48

Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội do Đài Phát thanh và Truyền hình phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 20-9 đến 28-10 tại Hà Nội.

1(3).jpg
Ban tổ chức Tiếng hát Hà Nội 2023 thông tin về cuộc thi.

Chiều 29-8, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thông tin về cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023, nhằm góp phần thúc đẩy các hoạt động văn hóa Thủ đô, chào mừng những ngày lễ lớn của Hà Nội và cả nước.

Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội được tổ chức lần đầu vào năm 1994 và được duy trì định kỳ 2 năm một lần. Đây là một trong những cuộc thi thanh nhạc đầu tiên trên cả nước, được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao và có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông đảo, đồng thời cũng là một chương trình truyền hình có thương hiệu lâu năm của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Nhiều ca sĩ từng đoạt giải trong các cuộc thi Tiếng hát Hà Nội hiện nay đã thành danh, được công chúng yêu mến như: NSƯT Mai Hoa, NSƯT Phương Anh, Anh Thơ, Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Quyên, Kasim Hoàng Vũ…

Ban tổ chức cho biết, năm nay, cuộc thi Tiếng hát Hà Nội có format mới, không chỉ tập trung về chuyên môn, kỹ năng hát mà còn tạo điều kiện cho những tài năng trẻ phát triển. Đây không chỉ là cuộc thi giọng hát của những công dân Thủ đô, mà còn là cơ hội của những giọng hát từ mọi miền Tổ quốc hát về Hà Nội.

Đối tượng tham dự cuộc thi là công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, ngoại hình phù hợp, độ tuổi từ 18-32 tuổi. Thí sinh đăng ký dự thi qua ứng dụng Hanoi On bắt đầu từ ngày 29-8 đến 20-9-2023. Thời gian diễn ra cuộc thi từ ngày 20-9 đến 28-10-2023.

Từ sau vòng sơ loại, các thí sinh sẽ được Ban tổ chức tạo điều kiện để thể hiện hết khả năng của mình với công chúng bằng các phương tiện truyền thông đại chúng và truyền thông xã hội phù hợp. Điểm mới của cuộc thi năm nay là mỗi thí sinh được tạo kênh Youtube cá nhân theo nhận diện của cuộc thi để đăng tải hành trình tham gia cuộc thi. Lượt xem, lượt yêu thích và các tương tác trên kênh sẽ là một cơ sở để Ban tổ chức đánh giá và tìm ra thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Các vòng thi sơ khảo, bán kết được tổ chức tại Trường quay S5, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (số 5 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội). Đêm chung kết xếp hạng được tổ chức tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng và hạ tầng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Thí sinh giành Quán quân sẽ nhận phần thưởng trị giá trên 200 triệu đồng. Ban tổ chức sẽ trao 3 giải Nhì, 6 giải Ba và các giải phụ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi động cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.