Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi công du thuyền 6 sao lớn nhất Việt Nam

Hoàng Lân| 19/02/2022 15:24

(HNMO) - Ngày 19-2, Tập đoàn EHG (đơn vị quản lý chuỗi khách sạn La Siesta) và Tập đoàn Việt Thuận phối hợp cùng Công ty đóng tàu Hạ Long khởi công hai du thuyền 6 sao lớn nhất Việt Nam với nhiều dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là bước chuẩn bị của các đơn vị kinh doanh du lịch để sẵn sàng cho việc mở cửa du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Hai chiếc du thuyền 6 sao La Siesta sau khi hoàn thành sẽ có chiều dài 110m, chiều ngang 20m, 5 tầng với diện tích sàn hơn 2.000m2. Mỗi chiếc du thuyền có 55 phòng, có thể phục vụ 160 khách lưu trú qua đêm và 320 khách tham quan cùng 70 nhân viên phục vụ.

Trên thuyền có đầy đủ các dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, dành cho nhiều đối tượng khách như: Phòng VIP (phòng tổng thống) có diện tích 100m2 với đầy đủ tiện ích trong đó có quầy bar, sân tắm nắng, bể sục; phòng thông thường có diện tích tối thiểu 35m2; phòng ăn lớn có sức chứa 250 khách (thuận tiện cho loại hình du lịch MICE - du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). 

Mô hình 2 du thuyền 6 sao La Siesta do các đơn vị du lịch Việt Nam bắt tay thực hiện.

Ngoài các tiện ích như skybar, bể bơi 4 mùa nước mặn, phòng chiếu phim, giải trí, phòng gym, thư viện… trên du thuyền còn có 2 sân đỗ trực thăng. Du thuyền sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường.

Ông Đỗ Văn Đàn, Chủ tịch Tập đoàn EHG cho biết, sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành Du lịch nói chung rơi vào khủng hoảng trầm trọng vì không có khách, trong đó, các dịch vụ du lịch trên biển như du thuyền chịu tổn thất nặng. Việc khởi công hai chiếc du thuyền lớn không chỉ cho thấy nỗ lực vượt khó của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch Việt Nam mà còn khẳng định năng lực của Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh du lịch biển, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn dịch vụ của khách hàng quốc tế.

Sau lễ khởi công, dự kiến hai du thuyền La Siesta sẽ ra mắt vào năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi công du thuyền 6 sao lớn nhất Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.