Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khoảng 550 cán bộ, giảng viên đại học thanh tra thi tốt nghiệp tại Hà Nội

Thống Nhất| 17/06/2023 15:55

(HNMO) - Trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo điều động khoảng 550 cán bộ, giảng viên của các cơ sở giáo dục đại học làm nhiệm vụ thanh tra tại Hà Nội. Dự kiến, số cán bộ, giảng viên này được điều động từ Trường Đại học Kinh tế quốc dân và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hà Nội.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29-6, trên phạm vi cả nước với hơn 1 triệu thí sinh đã đăng ký dự thi. Trong đó, số thí sinh đăng ký dự thi để vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa sử dụng kết quả để xét tuyển đại học chiếm gần 93%. Với tính chất quan trọng của kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt quan tâm đến công tác thanh tra, kiểm tra với yêu cầu các địa phương phải bảo đảm lực lượng thanh tra, kiểm tra ở tất cả các khâu, không được bỏ sót khâu nào. 

Thành phố Hà Nội có số lượng thí sinh chiếm hơn 1/10 trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi của cả nước. Hà Nội dự kiến bố trí 189 điểm thi với 4.263 phòng thi; điều động 14.907 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi. Ngoài ra, tại các điểm thi còn có 537 thanh tra cắm chốt. Các điểm thi có phòng thi phân tán được tăng cường thêm thanh tra.

Thành phố cũng thành lập tổ giám sát gồm 16 nhóm, mỗi nhóm 3 thành viên là lãnh đạo, chuyên viên thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo và Thanh tra thành phố. Ban Chỉ đạo thi thành phố còn thành lập 10 tổ kiểm tra các khâu của kỳ thi.

Như vậy, cùng với lực lượng thanh tra là cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục đại học, tại các điểm thi của thành phố Hà Nội còn có một lực lượng thanh tra, kiểm tra làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh an toàn cho kỳ thi. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 550 cán bộ, giảng viên đại học thanh tra thi tốt nghiệp tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.