Mỗi ngày một chuyện

Khổ vì nhạc “sống”

NGƯỜI XÂY DỰNG 07/01/2024 - 06:33

Tối 7-12-2023, nhóm bạn già của ông Thuận có dịp đoàn tụ tại nhà ông ở phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm).

Vừa sửa soạn bữa cơm tối chuẩn bị hàn huyên thì mọi người ai nấy đều giật mình bởi tiếng nhạc chói tai. Mấy người bạn của ông Thuận nhìn nhau, rồi quay sang hỏi ông:

- Tiếng nhạc ồn ào quá. Hàng xóm nhà ông hôm nay có đám cưới hay là karaoke gia đình mà không có cách âm gì cả?

- Không phải đâu ông ạ, âm thanh này từ quán cà phê bên số nhà 10 đấy. Tối nào cũng vậy, đội nhạc “sống” được chủ quán thuê đến để phục vụ hoạt động kinh doanh ông ạ. - ông Thuận bình thản đáp.

- Thế này thì chịu sao nổi. Kinh doanh cũng phải có ý thức chứ. - một người bạn của ông Thuận bức xúc lên tiếng.

- Vâng, chúng tôi cũng khổ sở vì tiếng nhạc chát chúa từ tối đến khuya. Tôi tính sang góp ý nhưng không biết chủ quán là ai, chỉ có người quản lý thôi. - ông Thuận đáp.

- Thế thì phải kiến nghị lên chính quyền, kéo dài thế này đau tim chứ chả phải chuyện đùa. - một người bạn của ông Thuận nói.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, ông Thuận cho rằng kinh doanh là hoạt động cần thiết cho xã hội nhưng ngoài lợi ích của bản thân cần quan tâm đến những người xung quanh. Chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cũng cần phải có biện pháp quản lý, xử lý tình trạng “ô nhiễm tiếng ồn” tại khu phố, dân cư đông đúc nhằm bảo đảm không ảnh hưởng tới cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khổ vì nhạc “sống”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.