Thể thao

Khó khăn còn ở phía trước

Vũ Ngân 09/03/2024 - 17:07

Sau hai giải đấu quốc tế không thành công vào đầu năm 2024, vận động viên (VĐV) cầu lông Nguyễn Thùy Linh đã có sự trở lại khá ấn tượng tại giải cầu lông German Open 2024, diễn ra từ ngày 27-2 đến 3-3-2024 tại CHLB Đức.

linh-3.jpg

Đây là giải đấu cấp độ Super 300 thuộc hệ thống BWF World Tour, tổng tiền thưởng là 210.000 USD, không được quá nhiều VĐV tốp đầu thế giới coi trọng nhưng phù hợp với mục tiêu tích điểm để thăng hạng, củng cố hy vọng giành vé tham dự Olympic Paris 2024 của những VĐV có thứ hạng thấp hơn. Trong trận chung kết diễn ra vào tối 3-3, Thùy Linh đã thua với tỷ số 0-2 trước VĐV người Đan Mạch (hạng 22 thế giới).

Ở giải đấu nói trên, ngoài những trận thắng dễ ở vòng ngoài, Thùy Linh có thêm 2 trận thắng trước những VĐV có thứ hạng cao hơn mình ở tứ kết và bán kết, gồm VĐV người Thái Lan và VĐV người Hàn Quốc. Vị trí thứ nhì ở giải này mang lại cho Thùy Linh số điểm thưởng đáng kể và một số tiền không nhỏ để VĐV người Phú Thọ tiếp tục tham gia loạt giải đấu quốc tế tại Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ... trước khi bảng xếp hạng và danh sách các tay vợt giành quyền tới Olympic Paris 2024 được công bố (ngày 30-4-2024).

Nhìn lại giải đấu vừa khép lại tại Đức và hành trình của Thùy Linh trong 2 tháng tới, có thể nhận ra một số điều đáng lưu ý. Đầu tiên, VĐV số 1 của cầu lông nữ Việt Nam tiếp tục một thân một mình ra nước ngoài thi đấu - là VĐV duy nhất không có sự giúp sức của HLV đúng nghĩa tại giải này. Thứ hai, trong tháng 3 và 4-2024, các giải đấu quốc tế mà Thùy Linh tham dự đều không dễ dàng, đặc biệt là giải đấu tại Anh có cấp độ cao hơn, tiền thưởng cao hơn, có nhiều VĐV rất mạnh tham gia. Tại những giải đấu này, nếu không may gặp phải VĐV thuộc tốp đầu thế giới ngay từ những vòng đấu đầu tiên thì không dễ để Thùy Linh tiến sâu và đạt mục tiêu thăng tiến trên bảng xếp hạng thế giới.

Trước mắt Thùy Linh là quãng thời gian vất vả với mục tiêu quan trọng cần đạt được: Chiếc vé dự Olympic Paris 2024 đã ở trong tầm tay nhưng Thùy Linh cần cố gắng tích lũy điểm thưởng để tiến vào danh sách VĐV được xếp hạng hạt giống tại Oympic Paris 2024 nhằm tránh phải đụng độ với những đối thủ rất mạnh ngay từ vòng đầu. Mục tiêu không dễ dàng, đòi hỏi sự cố gắng từng ngày một của Thùy Linh. Và, sẽ là thuận lợi hơn với VĐV số 1 Việt Nam nếu trong giai đoạn then chốt này ngành Thể thao tìm ra giải pháp hỗ trợ Thùy Linh - người đang đại diện cho cầu lông Việt Nam và thu hút sự quan tâm dõi theo của rất nhiều cổ động viên ở châu Âu, khu vực Đông Nam Á, để cô không còn phải xuất hiện một cách đơn độc trước ánh mắt hâm mộ xen lẫn ái ngại của cổ động viên thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khó khăn còn ở phía trước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.