Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khi cầu vượt bộ hành... bị "hành", người đi bộ "phớt lờ"

Hà Chi| 14/05/2023 17:05

(HNMO) - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã đầu tư hàng chục cầu vượt dành cho người đi bộ sang đường. Những cây cầu này được xây dựng tại các nút giao, gần điểm dừng xe buýt, bệnh viện, trường học lớn..., tạo thuận lợi và bảo đảm an toàn cho khách bộ hành. Phần lớn cầu vượt bộ hành ngày càng phát huy hiệu quả, song hiện vẫn tồn tại một số bất cập cần khắc phục để hạng mục công trình này thực sự là sản phẩm văn minh trong đô thị.

Cầu vượt dành cho người đi bộ gần Trường Đại học Công đoàn (phố Tây Sơn, quận Đống Đa) luôn sạch sẽ, có mái che, bảo đảm mỹ quan đô thị.

Tại một số cầu bộ hành, phần chân cầu được tận dụng tập kết xe để rác, như cầu gần Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội (đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân), hay cầu ở cổng Học viện Ngân hàng (phố Chùa Bộc, quận Đống Đa).

Xe đẩy rác tại chân cầu gần Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội)...

và tại chân cầu gần Học viện Ngân hàng.

Cầu vượt bộ hành dành cho người đi bộ sang đường, song một số lại bị người bán hàng rong chiếm dụng.

Cầu vượt bộ hành trước cổng Bệnh viện Bạch Mai (đường Giải Phóng, quận Đống Đa)...

Để dễ nhận diện, tạo ý thức tuân thủ quy định, chân cầu vượt bộ hành gần Học viện An ninh nhân dân (đường Trần Phú, quận Hà Đông), có biển báo hướng dẫn, thông tin về hành vi bị cấm...

Song, nhiều bạn trẻ vẫn tụ tập, ăn uống, vui chơi trên cầu.

Bên cạnh đó, dù là công trình thiết thực bảo đảm an toàn, cầu vượt bộ hành nhiều khi bị "phớt lờ" khi không ít người cố tình băng ngang đường, cho dù chỉ cách cầu vài bước chân.

Người đi bộ "phớt lờ" cầu vượt bộ hành trước cổng Học viện Ngân hàng.

Bất chấp dòng xe đông đúc, nhiều người vẫn băng qua đường ở khu vực trước cổng Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều (đường Cầu Bươu, huyện Thanh Trì)... 
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khi cầu vượt bộ hành... bị "hành", người đi bộ "phớt lờ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.