Trái tim nhân ái

Khen thưởng trẻ tự kỷ có nhiều tiến bộ trong học tập và rèn luyện

Mai Hoa 23/05/2024 - 13:49

53 trẻ tự kỷ đăng ký học tại Trung tâm Hy vọng năm học 2023-2024, có nhiều trẻ được can thiệp sớm, nay đã đủ khả năng hòa nhập cộng đồng.

Sáng 23-5, tại Hà Nội, Trung tâm Hy vọng - đơn vị trực thuộc Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội, tổ chức Lễ tổng kết năm học 2023-2024, đánh giá một năm hoạt động dạy và phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ.

Khen thưởng học sinh tiêu biểu, có nhiều tiến bộ trong học tập và rèn luyện. Ảnh: Mai Hoa

Tổng kết năm học 2023-2024, Phó Giám đốc Trung tâm Hy vọng Nguyễn Hồng Vân cho biết: 100% trẻ học tại Trung tâm Hy vọng được kiểm tra sức khỏe 2 lần/năm. Năm học này, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội cử gần 30 bác sĩ đến khám cho 100% trẻ tại Trung tâm. Kết quả, 25% trẻ có thể lực tốt, 60% có thể lực khá, 15% có sức khỏe trung bình. Sức khỏe tâm thần của trẻ cũng được cải thiện, thể hiện qua sự tương tác, cảm xúc và ngôn ngữ của trẻ.

Bên cạnh đó, Trung tâm luôn coi công tác dạy trẻ và phục hồi chức năng cho trẻ là một nhiệm vụ trọng tâm. Giáo viên luôn lồng ghép để dạy trẻ những kỹ năng sống như: Kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội… Thông qua các môn học, kết hợp các phương pháp can thiệp, trị liệu cảm xúc, trị liệu ngôn ngữ, trị liệu âm nhạc, giáo viên lựa chọn những phương pháp dạy trẻ phù hợp, giúp trẻ thích học và biết hợp tác với cô hơn.

Qua đó, giáo viên truyền cho trẻ tình yêu quê hương đất nước và gia đình, biết yêu kính ông bà, cha mẹ, sống thân thiện với mọi người; biết phân biệt tốt, xấu, thiện ác, biết cảm thông và chia sẻ. Đối với những trẻ chưa tự phục vụ, các cô kiên trì rèn cho trẻ từ những thao tác nhỏ như: Tập cầm thìa, tập uống nước bằng cốc, tập đi dép, tập mặc áo quần, tập đánh răng rửa tay bằng xà phòng, tập đi vệ sinh đúng cách…

Nhân dịp này, Trung tâm Hy vọng khen thưởng 9 học sinh tiêu biểu, có nhiều tiến bộ nổi bật trong học tập và rèn luyện năm học 2023-2024.

trao-qua-cua-hoi-.jpg
Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội Nguyễn Kim Hoàng trao quà tặng cô trò Trung tâm Hy vọng. Ảnh: Mai Hoa

Tại chương trình, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội Nguyễn Kim Hoàng biểu dương nỗ lực của cô trò Trung tâm Hy vọng, đặc biệt, Trung tâm Hy vọng tiếp tục đóng vai trò là cầu nối tình yêu của cộng đồng trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ tự kỷ liên tục 20 năm qua.

Ông Nguyễn Kim Hoàng bày tỏ sự ghi nhận, đánh giá cao việc Trung tâm Hy vọng là tổ chức ngoài công lập, mặc dù, cơ sở vật chất còn khiêm tốn nhưng vẫn duy trì giảm học phí cho những trẻ có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn tất cả những trẻ khuyết tật đều được chăm sóc, rèn luyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng trẻ tự kỷ có nhiều tiến bộ trong học tập và rèn luyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.