Hà Nội kết nối

Khen thưởng thầy hiệu trưởng viết thư ngỏ xin thẻ bảo hiểm cho học sinh nghèo

Thanh Tàu 20/11/2023 - 13:38

Thầy Đinh Phú Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông (quận 6) và tập thể giáo viên nhà trường đã có việc làm ý nghĩa nhân dịp 20-11.

2315551.jpg
Khen thưởng đột xuất Hiệu trưởng cùng tập thể giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Luông, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 20-11, Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trường THCS Nguyễn Văn Luông (quận 6) tổ chức khen thưởng đột xuất đối với Hiệu trưởng Đinh Phú Cường cùng tập thể giáo viên nhà trường “Đã có sáng kiến trong việc vận động các tổ chức, cá nhân tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh cũng đã trích từ Quỹ hoạt động tình nghĩa của đơn vị trao tặng 89 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giá trị 500.000 đồng/suất.

342566(1).jpg
Trao tặng 89 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, ngày 13-11, Hiệu trưởng Đinh Phú Cường đã viết thư ngỏ mong được đổi quà Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 gửi tới cơ quan, đơn vị; cha mẹ học sinh, các mạnh thường quân với nội dung: “Thay vì tặng hoa, bánh kem thì xin đổi hình thức bằng cách tặng thẻ bảo hiểm y tế (giá trị bảo hiểm y tế 12 tháng của năm 2024) để nhà trường phát cho 89 em học sinh khó khăn của nhà trường”.

Kết quả là nhà trường đã nhận được hơn 200 thẻ bảo hiểm y tế. Hành động của thầy Đinh Phú Cường và tập thể giáo viên nhà trường đã thể hiện tinh thần cao đẹp của người giáo viên, luôn sống đẹp, sống có trách nhiệm.

Theo quy định hiện hành, học sinh, sinh viên là đối tượng được Nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng khi tham gia bảo hiểm y tế. Năm học 2022-2023, toàn thành phố Hồ Chí Minh có gần 2 triệu học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ 96,55%. Nhờ có thẻ này, nhiều học sinh, sinh viên mắc các bệnh nan y, mạn tính đã được quỹ bảo hiểm y tế chi trả phí điều trị lên tới hàng tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng thầy hiệu trưởng viết thư ngỏ xin thẻ bảo hiểm cho học sinh nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.