Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khen thưởng 21 tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Hiền Phương| 10/05/2023 16:45

(HSHN) - Ngày 11-5, UBND quận Nam Từ Liêm tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022 có 7 cơn bão và 2 áp thấp nhiệt đới hoạt động ở biển Đông, trong đó, 2 cơn bão số 1, 2 và các đợt mưa lớn ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Hà Nội và quận Nam Từ Liêm, gây ra tình trạng ngập úng cục bộ tại nhiều tuyến đường trên địa bàn quận. Trong năm, xảy ra 76 vụ sự cố, 15 vụ cháy làm 1 người tử vong, 5 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính gần 300 triệu đồng.

Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm trao thưởng cho các đơn vị tiêu biểu.

Với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Quận ủy, lãnh đạo UBND quận, các phòng, ban, đơn vị đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện để phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy được duy trì thường xuyên, có hiệu quả bằng việc tổ chức nhiều đợt kiểm tra liên ngành, kiên quyết xử lý vi phạm. 

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ đã thường xuyên nhắc nhở người lao động chấp hành tốt các quy định, nội quy về phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy; thành lập và duy trì hoạt động của đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở. Các vụ vi phạm công trình thủy lợi trên địa bàn quận đã được xử lý ngay từ khi mới phát sinh, không để phát sinh, phát triển đến mức khó xử lý.

Năm 2023, quận Nam Từ Liêm phấn đấu mục tiêu: Bảo đảm an toàn hệ thống các công trình phòng, chống thiên tai, lụt bão; bảo đảm an toàn về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân; ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; khắc phục nhanh hiệu quả và hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, sự cố gây ra, bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh...

Nhân dịp này, UBND quận Nam Từ Liêm khen thưởng 8 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng 21 tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.