Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khảo sát hoạt động Công đoàn Thủ đô năm 2022

Bách Sen| 07/11/2022 18:01

(HNMO) - Nhằm đánh giá kết quả phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động của các cấp Công đoàn Thủ đô năm 2022, xây dựng chương trình công tác năm 2023, ngày 7-11, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết, đã lên kế hoạch khảo sát kết quả phong trào công nhân, viên chức, lao động Thủ đô năm 2022.

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội chú trọng hoạt động hỗ trợ công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội sẽ tiến hành khảo sát kết quả phong trào công nhân viên chức lao động, hoạt động công đoàn năm 2022 tại 8 Cụm thi đua trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội. Mỗi cụm thi đua được tiến hành khảo sát trong 1 buổi. Thời gian khảo sát từ ngày 16-11 đến 23-11-2022, tại trụ sở cơ quan công đoàn của đơn vị trong cụm. 

Từ đó, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ, phân tích những vấn đề mới phát sinh, trách nhiệm triển khai thực hiện các chủ trương, định hướng mới của tổ chức Công đoàn, những mô hình, hoạt động, lĩnh vực có chuyển biến rõ nét, nhất là trong nhiệm vụ đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. 

Dịp này, những khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân, nếu có cũng sẽ được làm rõ. Trên cơ sở đó, kiến nghị, đề xuất với Đảng, Nhà nước; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội giải pháp khắc phục. 

Những cách làm hay, sáng tạo hoặc những mô hình hoạt động hiệu quả, có tính chất đổi mới và đột phá, có tác dụng rõ nét, thiết thực vì đoàn viên, người lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh của các đơn vị trong cụm được nghiên cứu, nhân rộng. Hoàn thiện quy chế phối hợp hoạt động với chính quyền, chuyên môn đồng cấp trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác công đoàn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát hoạt động Công đoàn Thủ đô năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.