Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành Trung tâm điều hành thông minh ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Thống Nhất| 10/08/2022 16:49

(HNMO) - Ngày 10-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Điều hành thông minh ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tiếp nhận máy tính do đơn vị tài trợ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm Điều hành thông minh của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, thành phố Hà Nội có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước với 2.835 trường học, 2,2 triệu học sinh và hơn 138.000 giáo viên. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn có 120 trường đại học, cao đẳng với gần 1 triệu sinh viên, học viên; gần 300 cơ sở giáo dục nghề nghiệp với hơn 190.000 học viên. Vì vậy, thành phố Hà Nội xác định chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục là nhiệm vụ quan trọng cần tập trung nguồn lực để triển khai. Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng luôn chủ động thực hiện nhiều giải pháp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành. 

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương tặng hoa và thư cảm ơn các nhà tài trợ.

Năm 2022, được sự phối hợp, hỗ trợ của Tập đoàn Công nghệ Quảng Ích, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng Trung tâm Điều hành thông minh của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Thành phố Hà Nội cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai trung tâm này.

Trung tâm giúp Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tích hợp hệ thống hỗ trợ công tác chỉ đạo, điều hành; quản lý, tổ chức các cuộc họp trực tuyến; cập nhật thông tin mới nhất về ngành Giáo dục và Đào tạo trên Cổng thông tin điện tử... Trung tâm cũng sẽ quản lý được 100% các cơ sở giáo dục, đẩy mạnh sử dụng sổ điểm điện tử, học bạ điện tử, tăng cường trao đổi thông tin giữa phụ huynh và nhà trường... 

Để nâng cao hiệu quả của Trung tâm Điều hành thông minh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị Phòng Chính trị, tư tưởng - Khoa học công nghệ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, tăng cường các điều kiện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, bảo đảm 100% cơ sở giáo dục có máy tính cho giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin; phát triển hệ sinh thái chuyển đổi số trong dạy, học, kiểm tra, đánh giá và nghiên cứu khoa học; bồi dưỡng năng lực số cho cán bộ quản lý, giáo viên và người học, nâng cao chỉ số phát triển nguồn nhân lực về chính phủ điện tử; nghiên cứu đổi mới phương thức tổ chức giáo dục, đưa dạy và học trên môi trường số trở thành hoạt động giáo dục thiết yếu, hằng ngày đối với mỗi nhà giáo, mỗi người học... 

Các đại biểu tham quan Trung tâm Điều hành thông minh của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Ngay trong buổi lễ khánh thành Trung tâm Điều hành thông minh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tiếp nhận 20 bộ máy tính của hai đơn vị tài trợ gồm: Trường Đại học CMC, Tập đoàn Công nghệ Quảng Ích.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Trung tâm điều hành thông minh ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.