Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành Bệnh viện điều trị cho lực lượng công an mắc vi rút SARS-CoV-2

Theo TTXVN| 31/08/2021 06:43

Ngày 30-8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tham dự lễ khánh thành Bệnh viện dã chiến Phước Lộc (huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh). Đây là bệnh viện chuyên điều trị cho cán bộ, chiến sĩ công an mắc vi rút SARS-CoV-2.

Lễ khánh thành Bệnh viện dã chiến Phước Lộc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, ngay khi dịch Covid-19 xuất hiện, đặc biệt là khi dịch bùng phát mạnh ở nhiều tỉnh phía Nam và thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng công an đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Hiện, đã có hơn 2.000 chiến sĩ bị mắc Covid-19; trong số đó, nhiều chiến sĩ đã hy sinh.

Trước diễn biến của dịch bệnh, Bộ Công an đã chỉ đạo khẩn trương thiết lập Bệnh viện dã chiến Phước Lộc có quy mô 300 giường, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ công an mắc vi rút SARS-CoV-2. Chỉ trong một tuần, bệnh viện đã hoàn thành với sự góp ý về mặt chuyên môn của các chuyên gia Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Bước đầu, bệnh viện bảo đảm 100 giường phục vụ tốt cho hồi sức cấp cứu bệnh nhân nặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, có thêm một bệnh viện là chúng ta thêm niềm hy vọng, thêm niềm tin luôn bảo vệ tốt sức khỏe cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đây là minh chứng sống động cho sự hiệp đồng tác chiến giữa lực lượng vũ trang với dân sự; giữa trung ương với địa phương; giữa chính quyền với doanh nghiệp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Bệnh viện điều trị cho lực lượng công an mắc vi rút SARS-CoV-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.