Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẳng định một thương hiệu mạnh

ANHTHU| 22/06/2007 09:15

(HNM) - Cuối tháng 6 này, nhà thép tiền chế Zamil Steel Việt Nam (ZSV), Liên doanh giữa A-rập Xê-út và công ty Mitsui (Nhật Bản), sẽ tổ chức kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển tại Việt Nam.

(HNM) - Cuối tháng 6 này, nhà thép tiền chế Zamil Steel Việt Nam (ZSV), Liên doanh giữa A-rập Xê-út và công ty Mitsui (Nhật Bản), sẽ tổ chức kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển tại Việt Nam.

Từ sản lượng khiêm tốn chỉ 600 tấn nhà thép tiền chế mỗi tháng, đến nay, ZSV đã đạt sản lượng mỗi tháng là 4.000 tấn nhà thép, trở thành hãng sản xuất nhà thép tiền chế lớn nhất Đông Nam Á. 10 năm có mặt tại Việt Nam, ZSV đã khẳng định được thương hiệu mạnh trong khu vực.

Không phải ngẫu nhiên, trong lần trả lời phỏng vấn giới báo chí Việt Nam, Tổng giám đốc ZSV Gioóc-giơ E. Kô-brô-si đã khẳng định ZSV là một phần của nền kinh tế Việt Nam và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm thành công với các nhà đầu tư đến Việt Nam. Từ những bước đi trong 10 năm qua của công ty, người ta có thể hiểu được tình cảm mà ông G. E. Kô-brô-si luôn dành cho Việt Nam.

Ban đầu, ấp ủ ý định xây dựng nhà thép tại Việt Nam khi lập văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh, năm 1993, nhưng tới năm 1997, ZSV mới chính thức được thành lập và đi vào sản xuất năm 1999 với sản lượng 600 tấn/tháng. Những năm sau đó là quá trình xây dựng và khẳng định thương hiệu Zamil tại Việt Nam: Năm 2002 mở rộng nhà máy lần thứ nhất, trang bị dây chuyền sơn để nâng cao hiệu quả sản xuất và quản lý chất lượng. Năm 2004, mở rộng nhà máy lần thứ hai, tăng diện tích nhà máy lên thành 24.000 m2, trang bị dây chuyền phun cát và hàn tự động để nâng cao công suất. Sản lượng đạt 4.000 tấn/tháng, cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Năm 2005, mở rộng văn phòng bán hàng tại Đà Nẵng, bổ sung vào hệ thống văn phòng bán hàng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng; khởi công xây dựng nhà máy thứ hai tại khu công nghiệp Amata, tỉnh Đồng Nai. Năm 2006, mở văn phòng bán hàng tại Nhật Bản, Thái Lan, nâng tổng số 17 văn phòng tại khu vực châu Á. Với sản lượng đạt được, hơn 50% trong số này được xuất khẩu sang thị trường các nước trong khu vực Đông Nam á và thế giới, giúp Zamil trở thành nhà cung cấp sản phẩm nhà thép tiền chế lớn nhất trong khu vực hiện nay...

Đánh giá về tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam khi trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Tổng giám đốc G. E. Kô-brô-si cho rằng, đây chính là nhân tố kích cầu cho sản lượng của ZSV tăng không ngừng trong thời gian tới. ZSV đã đề ra chiến lược sản xuất và kinh doanh phù hợp với tình hình mới, bảo đảm sự tăng trưởng bền vững trên thị trường thép và xây dựng có tính cạnh tranh cao.

Cột mốc 10 năm thành công tại Việt Nam đã khẳng định sự lớn mạnh của thương hiệu Zamil. Chính sách đầu tư của Việt Nam ngày một thông thoáng sẽ là nhân tố tích cực để ZSV phát triển hơn nữa thương hiệu của mình ra khu vực và thế giới.

Thanh Hải

(0) Bình luận
Nổi bật
    Đừng bỏ lỡ
    Khẳng định một thương hiệu mạnh

    (*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.