Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương khắc phục hậu quả và ứng phó mưa lũ tại miền Trung

Kim Nhuệ| 01/04/2022 13:10

(HNMO) - Sáng 1-4, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa và bộ, ngành liên quan chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, ứng phó với đợt mưa lũ tiếp theo.

 Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp trực tuyến chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, ứng phó mưa lũ.

Báo cáo tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và  Phát triển nông thôn), Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai Trần Quang Hoài cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh và vùng áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa đã xảy ra mưa to đến rất to, lượng mưa tập trung ngày 31-3.

Mặc dù các bộ, ngành, địa phương đã kịp thời dự báo, cảnh báo, chỉ đạo ứng phó nhưng mưa to kèm dông, lốc, gió giật mạnh, sóng lớn đã làm 1 người chết, 1 người mất tích, 4 người bị thương, 2 ngôi nhà bị sập đổ, 37 ngôi nhà bị tốc mái/hư hỏng, 176 thuyền bị chìm, 2.450 lồng bè nuôi tôm hùm bị thiệt hại, 13.776ha lúa và hoa màu bị ngập, đổ...

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ ngày 1 đến 2-4, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục xảy ra mưa lớn; trong đó, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi lượng mưa phổ biến 150-250 mm/đợt, có nơi lớn hơn 300 mm/đợt, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng trũng thấp, ven sông...

Trên các vùng biển: Vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông, ven biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, gây nguy hiểm cho các tàu thuyền hoạt động trên biển.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đánh giá cao sự chủ động, tinh thần trách nhiệm cao của các bộ, ngành, địa phương trong công tác dự báo, cảnh báo, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Về nhiệm vụ trước mắt, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Trung Bộ khẩn trương tìm kiếm người còn mất tích, hỗ trợ gia đình bị thiệt hại; giúp nhân dân khôi phục sản xuất trên biển và đất liền, thu hoạch lúa; bảo đảm an toàn cho các hộ dân sinh sống ở khu vực thấp trũng, ven biển, miền núi.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các địa phương và bộ, ngành liên quan khẩn trương thông tin về diễn biến thời tiết cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển để chủ động triển khai biện pháp phòng, tránh; theo dõi, sẵn sàng triển khai phương án bảo đảm an toàn các hồ chứa và người dân sinh sống ở vùng hạ du...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương khắc phục hậu quả và ứng phó mưa lũ tại miền Trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.