Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc tại Công ty TNHH Tenma Việt Nam

Tiến Thành| 02/06/2020 20:13

(HNMO) - Thông tin tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra tối 2-6, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ nghi vấn Công ty TNHH Tenma Việt Nam hối lộ các cán bộ, công chức Hải quan, Thuế của Việt Nam số tiền 25 triệu yên (tương đương hơn 5,4 tỷ đồng).

Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đã làm việc với Công ty TNHH Tenma Việt Nam ở Bắc Ninh để thu thập các thông tin, tài liệu. Lãnh đạo Bộ Công an cũng đã chỉ đạo các cục nghiệp vụ liên hệ với các đối tác Nhật Bản, đề nghị cung cấp thông tin…

Liên quan đến vụ việc này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cũng cho biết, Bộ Tài chính đã chỉ đạo Thanh tra Bộ tiến hành thanh tra toàn diện 2 đơn vị là Cục Thuế và Cục Hải quan Bắc Ninh. Trước mắt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 11 cán bộ, công chức của Cục Thuế và Cục Hải quan Bắc Ninh có liên quan đến đoàn kiểm tra thuế, đoàn kiểm tra sau thông quan tại Công ty TNHH Tenma Việt Nam.

Thông tin về tình hình tội phạm “tín dụng đen”, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, qua báo cáo từ các Phòng Cảnh sát hình sự các địa phương, tội phạm “tín dụng đen” và cho vay nặng lãi chiếm đến 22,6% trong cơ cấu tội phạm, cho thấy loại tội phạm này hoạt động rất mạnh, rất nguy hiểm, đòi hỏi phải đấu tranh quyết liệt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc tại Công ty TNHH Tenma Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.