Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương báo cáo khi phát hiện bất cập về chính sách trong hoàn thuế giá trị gia tăng

Hương Thủy| 27/05/2023 15:00

(HNMO) - Trường hợp phát hiện các bất cập về chính sách pháp luật trong thực tiễn xử lý hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng, khẩn trương tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Tài chính để kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Hoạt động nghiệp vụ của cán bộ thuế. Ảnh minh họa: TTXVN.

Ngày 27-5, Bộ Tài chính cho biết, Bộ vừa có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Tài chính. Theo đó, Bộ trưởng Tài chính yêu cầu Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế chỉ đạo ngay các đơn vị có hướng dẫn, thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng đối với các hồ sơ hoàn thuế nếu đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Đối với những trường hợp không đủ điều kiện hoàn thuế, kịp thời thông báo cho người nộp thuế biết.

Tổng cục Thuế chỉ đạo cơ quan thuế các cấp tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người nộp thuế trên địa bàn để kịp thời thực hiện các chính sách gia hạn, miễn, giảm các loại thuế, phí, lệ phí, tiền thuế đất, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; tăng cường thanh tra, kiểm tra để phát hiện việc sử dụng hóa đơn giả, trục lợi trong hoàn thuế nhằm chiếm đoạt ngân sách nhà nước, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trường hợp phát hiện các bất cập về chính sách pháp luật trong thực tiễn xử lý hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng, khẩn trương tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ để kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Những yêu cầu trên được đưa ra nhằm thực hiện Công điện số 470/CĐ-TTg ngày 26-5-2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương báo cáo khi phát hiện bất cập về chính sách trong hoàn thuế giá trị gia tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.