Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám tim mạch học đường và tặng quà cho 8.518 trẻ em

Vũ Minh| 01/11/2022 15:45

(HNMO) - Ngày 1-11, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội) cho biết, trung tâm đang phối hợp với các cơ quan chức năng tập trung triển khai chương trình “Hà Nội vì trái tim trẻ thơ” năm 2022.

Theo đó, trung tâm đã phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức khám tim mạch học đường miễn phí và tặng quà cho 8.518 trẻ em tại 13 trường mầm non và 3 trường tiểu học thuộc các huyện Chương Mỹ và Đan Phượng. Bằng kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn, đội ngũ bác sĩ phát hiện 194 trẻ em ở hai địa phương này có biểu hiện mắc bệnh tim bẩm sinh.

Nhiều trẻ em trên địa bàn thành phố được khám tim mạch học đường. 

Căn cứ vào kết quả khám tim mạch học đường tại hai huyện Chương Mỹ, Đan Phượng và danh sách đề nghị của các quận, huyện, thị xã khác, các cơ quan chức năng tiếp tục tổ chức khám chuyên sâu về tim mạch cho 195 trẻ em tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Tại đây, trẻ được khám, siêu âm, điện tim và làm xét nghiệm cận lâm sàng. Kết quả, có 9 trẻ được chỉ định phẫu thuật, 10 trẻ phải theo dõi và kiểm tra định kỳ.

Đối với trẻ em có chỉ định phẫu thuật tim thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội sẽ hỗ trợ một phần kinh phí phẫu thuật theo quy định, đồng thời, huy động thêm nguồn lực xã hội giúp các cháu và gia đình.  

Việc khám tim mạch học đường và hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, góp phần thực hiện quyền được sống của trẻ em. Thông qua chương trình này, nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn thành phố có cuộc sống tốt hơn, sức khỏe chuyển biến theo hướng tích cực. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khám tim mạch học đường và tặng quà cho 8.518 trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.