Du lịch

Khám phá Hà Nội theo cách của người nước ngoài

Mỹ An 08/01/2024 - 06:59

Theo khuyến nghị của trang web Tripadvisor, du khách nên thử các phương tiện giao thông độc đáo dưới đây để có những trải nghiệm thú vị tại Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Xích lô

xic-lo.jpg

Xích lô là một phương tiện giao thông mang tính biểu trưng của Hà Nội. Du khách đừng ngần ngại thuê một chuyến xích lô đi quanh hồ Hoàn Kiếm, ghé thăm đền Ngọc Sơn, khám phá khu phố cổ - mê cung của các cửa hàng và đường phố nhỏ; hay các tuyến phố Pháp với nhiều công trình kiến trúc thuộc địa nổi tiếng đan xen với các tượng đài, địa điểm lịch sử, tôn giáo độc đáo ở trung tâm Hà Nội. Chuyến đi kéo dài từ 2,5 - 3 giờ đồng hồ sẽ kết thúc tại một hàng cà phê trứng - đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, để du khách nhâm nhi những giọt cà phê thơm nức, béo ngậy.

Xe Minsk

mink-1.jpg

Dòng xe Minsk theo chân các chuyên gia Liên Xô vào Việt Nam và trở thành phương tiện phổ biến vào khoảng thập niên 1960 - 1990. Gần đây, một số nhà cung cấp dịch vụ đã đưa loại xe này vào tour khám phá Hà Nội khiến không ít du khách nước ngoài mê mẩn.

Trước khi khởi hành, du khách sẽ được hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử của dòng xe Minsk và sự gắn bó với người Hà Nội trong thời kỳ bao cấp. Đi qua mê cung của những con phố nhỏ, những tuyến phố cũ thời Pháp và những con đường dọc theo sông Hồng trong khoảng 4,5 giờ đồng hồ, du khách sẽ hiểu hơn những lát cắt cuộc sống của người Hà Nội. Ngoài ra, du khách cũng sẽ đến thăm những ngôi làng yên bình và xóm thuyền nổi dọc theo sông Hồng để hiểu hơn về sự tương phản mà cũng hài hòa giữa thành phố với vùng nông thôn Hà Nội.

Xe Jeep, UAZ

o-to.jpg

Một phương tiện giao thông độc đáo khác của Hà Nội đang thu hút rất nhiều du khách quốc tế là những chiếc xe Jeep - loại xe quân sự của Mỹ xuất hiện khá nhiều ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975; hay những chiếc UAZ, hoặc GAZ69 mui trần cải tiến từ mẫu xe quân sự nổi tiếng của Liên Xô (cũ) trước đây. Hành trình tham quan trên chiếc ô tô mui trần cổ điển sẽ giúp du khách có cái nhìn chân thực về cuộc sống hằng ngày của người Hà Nội và những điều “kỳ lạ” của thành phố này. Thoát khỏi những đường phố đông đúc, du khách sẽ đi qua những ngôi làng cổ nằm yên bình xung quanh hồ Tây, hồ Trúc Bạch rồi tiếp tục đi bộ tham quan hồ Hữu Tiệp - nơi vẫn còn dấu tích xác máy bay Mỹ bị bắn rơi năm 1972, trò chuyện với một cựu chiến binh; hay tham quan cây cầu lịch sử Long Biên - biểu tượng cho sự kiên cường của người Hà Nội. Cuối cùng, du khách sẽ được thưởng thức một ly bia hơi mát lạnh cùng những món ăn truyền thống của người Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khám phá Hà Nội theo cách của người nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.