Du lịch

Khám phá "foodtour" chợ Đồng Xuân

Hoàng Lân 01/11/2023 - 12:45

Tại Hà Nội, có rất nhiều điểm ẩm thực nổi tiếng, được thực khách khắp nơi tìm đến. Ngõ chợ Đồng Xuân là một trong những địa chỉ có thể giúp khách trải nghiệm du lịch ẩm thực (foodtour) với rất nhiều món ăn đường phố hấp dẫn với giá bình dân.

4.jpg
Ngõ chợ Đồng Xuân thu hút nhiều thực khách với những món ăn đa dạng, được niêm yết giá như: Hủ tiếu, bánh gối, bún ốc, bún chả... Ảnh: Hoàng Quyên.

Nằm ở vị trí đắc địa trong khu phố cổ, ngõ ẩm thực chợ Đồng Xuân là địa chỉ được rất nhiều du khách rỉ tai, giới thiệu trong các chương trình khám phá Hà Nội.

Từ phố Cầu Đông đi vào khoảng 50m là ngõ ẩm thực chợ Đồng Xuân. Ngõ dài khoảng 200m nhưng có đến hàng chục quán ăn được duy trì hàng chục năm nay. Ẩm thực ở ngõ chợ đa dạng với các món ăn như: Hủ tiếu, bún ốc, bánh tôm, bánh bột lọc, bún chả que, chè "xuka" (tên gọi riêng của món chè nhiều màu sắc ở chợ Đồng Xuân), bánh gio mật, bánh gối…

3(1).jpg
Ngõ dài 200m với nhiều cửa hàng nhưng các hộ kinh doanh buôn bán khá trật tự, văn minh. Ảnh: Hoàng Quyên.

Các món ăn có giá dao động từ 5.000 đến 40.000 đồng/suất. Chẳng hạn chè xuka có giá 20.000 đồng/cốc, bánh tôm 12.000 đồng/chiếc, hủ tiếu 35.000 đồng/bát, nộm 25.000 đồng/bát; bún ốc 40.000 đồng/bát... Với 100.000 đồng, thực khách có thể ăn no nê.

Điều thú vị, các quán hàng kê san sát nhau có thể khiến du khách dễ dàng trải nghiệm các món ăn. Dường như nắm bắt tâm lý thực khách vào đây để trải nghiệm nhiều món, nên các chủ quán khá thoải mái và dễ tính nếu khách chỉ gọi với số lượng ít. Chẳng hạn, 3 - 4 người ăn chỉ gọi 2 bát bún ốc hoặc 2 suất bún chả.

1(1).jpg
Bún chả que là một trong những món ăn được nhiều khách ưa thích. Ảnh: Hoàng Quyên.

Theo các chủ quán, trước đây ngõ ẩm thực hình thành để phục vụ các tiểu thương ra vào chợ Đồng Xuân. Nhưng vài năm trở lại đây rất nhiều khách du lịch, cả trong nước và quốc tế, dân văn phòng, giới trẻ Hà Nội cũng đến đây thưởng thức.

Chị Phượng, con gái của cơ sở ăn uống “Cô Nhung”, chuyên bán bún ốc, bún chả, bún nem cho biết: Gia đình bán bún chả đã trên 50 năm. Chị là đời thứ 2 theo nghề mẹ. Hằng ngày, chị phục vụ khách không ngơi tay, bún chả phải quạt liên tục mới kịp khách ăn.

5.jpg
Bánh gio mật là món ăn tráng miệng hấp dẫn. Nếu thực khách chỉ mua 1 chiếc, người bán hàng vẫn vui vẻ phục vụ. Ảnh: Hoàng Quyên.

Đến ngõ chợ Đồng Xuân, có nhiều món bạn nhất định nên thử, đó là hủ tiếu và chè xuka. Các quán chè bày hàng chục món nhiều màu sắc khá bắt mắt.

Chị Hương Trà, một thực khách nhiều lần trải nghiệm foodtour chợ Đồng Xuân cho biết, mặc dù ngõ khá nhỏ, hẹp nhưng các hộ kinh doanh ăn uống tổ chức bán hàng khá trật tự, thái độ phục vụ niềm nở, văn minh.

“Cảm giác trải nghiệm foodtour chợ Đồng Xuân khá thú vị. Tôi có thể thưởng thức nhiều món ăn của Hà Nội. Theo kinh nghiệm của tôi, với foodtour chợ Đồng Xuân, bạn nên trải nghiệm thêm dịch vụ xích lô, xe điện khám phá phố cổ, sau đó khám phá ẩm thực nơi đây”, chị Hương Trà chia sẻ.

7.jpg
"Chè xuka" nhiều màu sắc có giá 20.000 đồng/cốc. Ảnh: Hoàng Quyên.

Ngõ ẩm thực chợ Đồng Xuân mở bán hàng từ 7h đến khoảng 18h mỗi ngày, trong đó cao điểm là từ 11 đến 13h và khoảng 17h. Vào giờ cao điểm, hàng quán trong ngõ đều kín chỗ, nhiều thực khách phải xếp hàng đợi mới tới lượt.

Mới đây, khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và phố cổ vừa được UBND thành phố Hà Nội công nhận là khu du lịch cấp thành phố. Những sản phẩm trải nghiệm như foodtour chợ Đồng Xuân, xe điện… góp phần thu hút thêm nhiều du khách khi tham quan, khám phá phố cổ Hà Nội.

Video khám phá Foodtour chợ Đồng Xuân:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá "foodtour" chợ Đồng Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.