Chuyện đó đây

Khám phá bí quyết hạnh phúc của người Phần Lan ở Helsinki

Lê Lam (từ Helsinki) 26/03/2024 - 08:50

Lần thứ 7 liên tiếp "xứ sở của ông già Noel” đứng đầu danh sách 143 quốc gia trong Báo cáo Hạnh phúc toàn cầu của Liên hợp quốc.

z5284822444552_49b65ce61ba7b9f921de25c21f01f393.jpg
Thủ đô Helsinki của Phần Lan.

Trước đó, hồi tháng 2, Phần Lan cũng đóng góp 6 thành phố trong danh sách các thành phố đáng sống nhất năm 2024 của Viện Chất lượng cuộc sống (Anh).

Dựa trên sự quan tâm của công chúng và giới truyền thông trên toàn thế giới, tháng 6-2023, Visit Finland - một tổ chức quảng bá thương hiệu Phần Lan thuộc Business Finland - đã tổ chức một khóa học online mang tên Masterclass of Happiness cho những ai muốn khám phá bí mật hạnh phúc của người dân nước này.

Khóa học trực tuyến miễn phí bao gồm các video về bốn chủ đề chính với sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên nhằm giúp người tham dự dễ dàng tiếp cận lối sống hạnh phúc theo kiểu của người Phần Lan. Khóa học đã thu hút hơn 1.000 lượt truy cập trên phương tiện truyền thông và nhận được hơn 150.000 người đăng ký từ khắp nơi trên thế giới.

Tiếp tục hoạt động đó, năm nay, Visit Finland phối hợp với Helsinki Partners mời gọi tất cả những ai muốn khám phá bí quyết hạnh phúc của người Phần Lan đăng ký vào một chương trình mang tên "Happiness Hackers" để được đến thủ đô Helsinki một tuần, khám phá các kỹ năng hạnh phúc của Phần Lan tại thành phố này.

Lớp học kéo dài 5 ngày, từ ngày 9 đến 14-6. Chi phí của toàn bộ chuyến đi sẽ được Ban tổ chức đài thọ.

Lớp học về hạnh phúc sẽ do nhóm mang tên Helsinki Happiness Hackers hướng dẫn. Các ”Hackers” là những người dân Helsinki tháo vát, năng động và truyền cảm hứng, chẳng hạn như Lena Salmi, 70 tuổi, người thích di chuyển khắp thành phố trên ván trượt và tham gia các hoạt động bơi lội hoang dã tràn đầy sinh lực ở biển Baltic hoặc các hồ bơi ngoài trời.

Những người tham gia lớp học sẽ được thưởng thức và tìm hiểu về văn hóa ẩm thực đặc trưng ở thủ đô Phần Lan, trong đó có việc nướng thịt chung ngoài trời. Đồng thời, có thể tìm hiểu xem người Phần Lan gần gũi và gắn kết với thiên nhiên như thế nào, bằng cách khám phá những khu rừng, công viên đầy mê hoặc trong thành phố.

Nhà thờ Trắng ở trung tâm Helsinki. Ảnh: VXQ

Mọi người có thể tìm thấy hạnh phúc trong những khoảnh khắc hài lòng thuần túy khi thời tiết phù hợp: "Đạp xe trong rừng trên những con đường hoàn hảo hoặc thưởng thức món xúc xích sau khi xông hơi giải nhiệt vào một buổi tối mùa hè đẹp trời. Quan trọng nhất, bí quyết mang lại hạnh phúc là những kỹ năng mà bất kỳ ai cũng có thể học”, Heli Jimenez, Giám đốc cấp cao về Tiếp thị quốc tế tại Business Finland, cho biết.

Vì vậy, nếu muốn bắt đầu mùa hè của mình theo cách hạnh phúc nhất có thể và thiết thực nhất là có một chuyến trải nghiệm đến "nàng tiên của biển Baltic" hoàn toàn miễn phí - mọi người hãy đăng ký trước ngày 4-4 tại đây: https://www.visitfinland.com/e....

Để được xem xét, bạn sẽ phải hoàn thành một thử thách trên mạng xã hội và điền vào biểu mẫu trên trang quảng bá.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khám phá bí quyết hạnh phúc của người Phần Lan ở Helsinki

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.