Người Việt bốn phương

Khai trương Tủ sách tiếng Việt phục vụ cộng đồng người Việt Nam tại Pháp

Hoàng Linh 22/07/2024 - 17:06

Chiều 22-7, Bộ Ngoại giao cho biết, Bộ đã phối hợp với Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức Lễ tôn vinh tiếng Việt và khai trương Tủ sách tiếng Việt phục vụ cộng đồng người Việt Nam tại Pháp.

anh-1.jpg
Đông đảo bà con kiều bào tham dự buổi lễ tại Paris. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam, thủ đô Paris (Pháp), hoạt động có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam Phạm Vĩnh Thái cùng đông đảo bà con kiều bào, trong đó có các giáo viên tiếng Việt và các cháu thiếu nhi.

Mở đầu chương trình, tất cả đại biểu tham dự đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng bày tỏ xúc động với sự hưởng ứng tích cực, tham dự đông đảo của bà con kiều bào gồm cả bốn thế hệ.

Thứ trưởng nhấn mạnh, tiếng Việt không chỉ là hồn cốt của dân tộc, mà còn là công cụ, phương thức để lưu giữ tình cảm, mối liên hệ với người thân và quê hương, đất nước; đồng thời bày tỏ tự hào khi tiếng Việt tiếp tục được duy trì và ngày càng được bồi đắp phong phú hơn thông qua các lớp học của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp qua nhiều thế hệ.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm duy trì, phát triển phong trào dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam tại Pháp. Đại sứ khẳng định, công tác hỗ trợ, đồng hành, khuyến khích cộng đồng duy trì bản sắc văn hóa, gìn giữ tiếng Việt là một trong những trọng tâm công tác của Đại sứ quán, đồng thời mong muốn cộng đồng người Việt tại Pháp sẽ ngày càng gắn kết, tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa phong trào dạy và học tiếng Việt - chất keo gắn kết cộng đồng với quê hương.

anh-4.jpg
Khai trương Tủ sách tiếng Việt phục vụ cộng đồng người Việt tại Pháp. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Vĩnh Thái, Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam khẳng định, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục cung cấp sách tiếng Việt và đồng hành với bà con kiều bào trong việc nghiên cứu, biên soạn các bộ sách dạy tiếng Việt nhằm phù hợp với ngôn ngữ, đặc thù của cộng đồng sở tại...

Nhân dịp này, các đại biểu đã khai trương Tủ sách tiếng Việt phục vụ cộng đồng và trao 7 Kỷ niệm chương tri ân, quà tặng cho các tập thể và cá nhân, các giáo viên và học sinh đã có thành tích xuất sắc trong việc dạy và học tiếng Việt tại Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Tủ sách tiếng Việt phục vụ cộng đồng người Việt Nam tại Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.