Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương thư viện số cộng đồng đầu tiên của cả nước

Ngọc Anh| 21/04/2023 14:44

(HNMO) - Ngày 21-4, UBND thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam khai trương Thư viện số cộng đồng và khai mạc các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21-4).

Thư viện số cộng đồng thành phố Tam Kỳ đi vào hoạt động từ ngày 21-4.

Thư viện số cộng đồng thành phố Tam Kỳ được đưa vào hoạt động nhằm tạo không gian đọc cho nhân dân thành phố, nhất là tầng lớp thanh, thiếu nhi, góp phần phát triển văn hóa đọc và phong trào học tập suốt đời. Đây là thư viện số cộng đồng đầu tiên của cả nước.

Công trình này cũng tạo không gian văn hóa kết nối xã hội tích cực, hướng đến xây dựng “Thành phố học tập toàn cầu” do UNESCO khởi xướng, đồng thời dẫn dắt việc chuyển đổi số, phát triển các không gian đọc trong giáo dục và các trung tâm sinh hoạt cộng đồng.

Thư viện số cộng đồng thành phố Tam Kỳ còn là nơi tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật; giao lưu tác giả - tác phẩm; truyền cảm hứng và lan tỏa văn hóa đọc cho cộng đồng; nơi trao đổi sách, tặng sách.

Hiện, UBND thành phố Tam Kỳ đã hình thành Quỹ sách cộng đồng thành phố, huy động sự tham gia đóng góp, hỗ trợ, tài trợ kinh phí, sách, vật phẩm... của nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cả cộng đồng. Quỹ đã tiếp nhận với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng, gần 3.600 cuốn sách và 5 máy tính.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai trương thư viện số cộng đồng đầu tiên của cả nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.