(HNMO) – Sáng 8/2, Bộ Công thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin và Dự án Hỗ trợ thương mại đa biên giai đoạn III (EU - Việt Nam MUTRAP III) tổ chức khai trương trang thông tin điện tử Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của Bộ.
http://kstthc.moit.gov.vn; nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân khi liên hệ, thực hiện các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ.
Sáng 8/2, Bộ Công thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin và Dự án Hỗ trợ thương mại đa biên giai đoạn III (EU - Việt Nam MUTRAP III) tổ chức khai trương trang thông tin điện tử Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của Bộ.
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết: Việc ra mắt trang thông tin điện tử này sẽ cung cấp kịp thời và hiệu quả các thông tin về quy định hành chính, các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Công thương. Đồng thời, trang thông tin điện tử cũng góp phần giải đáp một cách nhanh nhất thắc mắc, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về những quy định hành chính của Bộ Công thương.
Ngoài ra, đây cũng là địa chỉ để các tổ chức, cá nhân tra cứu, tham gia trực tiếp vào quá trình thống kê, rà soát, công bố, công khai thủ tục hành chính của Bộ Công Thương. Như vậy, việc mở trang thông tin điện tử này sẽ thể hiện tính minh bạch hơn trong công tác giải quyết thủ tục hành chính.
Đánh giá về việc Bộ Công thương khai trương trang điện tử về thủ tục hành chính, ông Ngô Hải Phan- Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính- Văn phòng Chính phủ nói: Đây là việc làm tích cực thể hiện sự chủ động của Bộ Công Thương, giúp cho người dân và doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc tra cứu thủ tục hành chính.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.