Hà Nội kết nối

Khai trương đoàn tàu container lạnh chở hàng xuất khẩu từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc

An Tôn 14/07/2023 - 21:26

Đoàn tàu có khối lượng vận chuyển khoảng 900 tấn với 21 toa xe chở container 40 feet lạnh, chiều dài tối đa 325 m, thời gian vận chuyển tối đa 72 giờ.

a478.jpg
Các đại biểu cắt băng khai trương tuyến vận tải mới.

Chiều 14-7, tại tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ khai trương đoàn tàu container lạnh hành trình từ ga Sóng Thần (tỉnh Bình Dương) đến ga Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) để chở hàng xuất khẩu sang Trung Quốc.

Đoàn tàu có khối lượng vận chuyển khoảng 900 tấn với 21 toa xe chở container 40 feet lạnh, chiều dài tối đa 325m. Hành trình ga Sóng Thần - ga Đồng Đăng tối đa là 72h, sẽ được rút ngắn khi hạ tầng đường sắt được nâng cấp.

Đoàn tàu chuyên dụng này sẽ vận chuyển hoa quả, nông sản, hải sản tươi sống.

a479.jpg
Ga Sóng Thần được định hướng phát triển thành ga đầu mối xuất nhập khẩu hàng hóa liên vận đường sắt cho vùng Đông Nam Bộ.

Trước đó, vào tháng 7-2019, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cũng đã khai trương các đôi tàu container chở hàng hóa từ ga Yên Viên (Hà Nội) đến ga Sóng Thần để vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho tỉnh Bình Dương và Đông Nam Bộ.

Theo Phương án Nâng cao năng lực vận tải liên vận quốc tế đường sắt đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua từ tháng 12-2022, ga Sóng Thần được tổ chức hoạt động liên vận quốc tế bằng đường sắt tại Đông Nam Bộ và đã được cấp mã liên vận. Các thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa được thực hiện ngay tại ga, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp.

Hàng hóa từ ga Sóng Thần vừa có thể phục vụ xuất khẩu sang Trung Quốc, vừa xuất khẩu sang châu Âu khi quá cảnh Trung Quốc và Nga, giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp so với các phương thức vận tải khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai trương đoàn tàu container lạnh chở hàng xuất khẩu từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.