Chính trị

Khai mạc trọng thể Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028

Hà Phong 02/12/2023 12:16

Sáng 2-12, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.

Dự Đại hội có các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; nguyên Ủy viên Thường vụ - Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Thế Duyệt; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư: Phan Diễn, Lê Hồng Anh, Trần Quốc Vượng.

Tham dự còn có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; các đồng chí Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội; các đồng chí lão thành cách mạng; Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể cơ quan Trung ương; lãnh đạo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương; các đoàn đại biểu quốc tế và Tổng Thư ký Liên hiệp Công đoàn thế giới…

Nhân dịp này, Liên hiệp Công đoàn thế giới đã có lẵng hoa gửi gắm niềm tin tới Đại hội.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tham dự đại hội. Dự đại hội có 1.100 đại biểu đại diện cho hơn 11 triệu đoàn viên công đoàn, người lao động trên cả nước.

1(2).jpg
Đại biểu dự Đại hội cùng hát vang Bài ca Công đoàn.

Tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”

Phát biểu khai mạc Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Trần Thanh Hải cho biết: Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam là Đại hội chuyển hướng mạnh mẽ về nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn, đột phá trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, tiếp tục bồi đắp các giá trị văn hóa của tổ chức Công đoàn để hướng tới 100 năm Công đoàn Việt Nam.

Những quyết định của Đại hội thể hiện ý chí và nguyện vọng của đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước, của các cấp Công đoàn, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

2(1).jpg
Đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.
3(1).jpg
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Trình bày tóm tắt Báo cáo của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XII trình Đại hội, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XII) Nguyễn Đình Khang thông tin, thời gian qua, tổ chức Công đoàn ngày càng có tiếng nói mạnh mẽ và hiệu quả trong các hội đồng, ủy ban, ban chỉ đạo, các cơ chế dân cử để bảo vệ quyền lợi của người lao động. Trong Hội đồng Tiền lương quốc gia, Công đoàn đã thể hiện rõ, hiệu quả vai trò đại diện người lao động. Trong 5 năm qua, đề xuất nâng mức lương tối thiểu tăng 25,34%, góp phần cải thiện đời sống đoàn viên, người lao động, thu hẹp khoảng cách giữa tiền lương tối thiểu và mức sống tối thiểu.

Các mô hình chăm lo cho đoàn viên, người lao động tiếp tục được phát triển, hoàn thiện, mang đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn như “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân” lan tỏa mạnh mẽ, thấm sâu đến cơ sở. Riêng “Tết Sum vầy”… trong 5 năm qua có hơn 30 triệu lượt đoàn viên, người lao động được chăm lo với tổng số tiền gần 28 nghìn tỷ đồng.

Các cấp Công đoàn, nhất là Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chủ động, tích cực tham gia xây dựng, tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện ngày càng có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở; tiếp tục phát huy vai trò của Ban Thanh tra nhân dân. Đẩy mạnh hoạt động đối thoại, thương lượng tập thể theo hướng thực chất, tập trung vào các vấn đề tiền lương, điều kiện và thời giờ làm việc, nghỉ ngơi của người lao động. Công đoàn tiếp tục phát huy vai trò quan trọng trong tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, góp phần giảm 55,3% số cuộc ngừng việc tập thể so với nhiệm kỳ 2013-2018.

media-cdn-v2.laodong.vn-storage-newsportal-2023-12-2-1274785-_nguyen-dinh-khang-2-.jpg
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XII) Nguyễn Đình Khang trình bày tóm tắt Báo cáo của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XII trình Đại hội.

Hoạt động giáo dục, phổ biến, tư vấn pháp luật tại nơi ở, nơi làm việc của đoàn viên, người lao động và hoạt động bảo vệ quyền lợi của người lao động tại tòa án được đẩy mạnh. Công tác tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người lao động; công tác an toàn vệ sinh lao động tiếp tục được tăng cường.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các cấp công đoàn đã triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động; phối hợp tổ chức sản xuất theo mô hình “3 tại chỗ”, “một cung đường, hai điểm đến”, ban hành 5 chính sách hỗ trợ đoàn viên, người lao động và con của người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu với tổng số tiền gần 6 nghìn tỷ đồng với 10 triệu lượt người lao động được thụ hưởng; tham gia đề xuất, phối hợp tổ chức triển khai và giám sát thực hiện các gói hỗ trợ của Chính phủ đối với người lao động và doanh nghiệp.

Trong thời gian dịch bệnh, hàng vạn cán bộ Công đoàn không quản ngại khó khăn, lăn xả vào tâm dịch, chia sẻ, hỗ trợ và chăm lo cho đoàn viên, người lao động và bảo đảm an toàn của doanh nghiệp. Hàng chục mô hình Công đoàn tham gia phòng, chống Covid-19 được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và người sử dụng lao động đánh giá cao.

Trong chương trình, đại diện Công đoàn các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành đã thảo luận các giải pháp đẩy mạnh đối thoại, thương lượng tập thể, trọng tâm là tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn vệ sinh lao động; tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn tại doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Cùng đó là cách đổi mới phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS), xây dựng cơ chế trao đổi thông tin hai chiều, từ Ban chấp hành đến đoàn viên, người lao động; duy trì cơ chế đối thoại thường xuyên, lựa chọn các hoạt động phù hợp với từng loại hình công đoàn cơ sở.

Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh toàn diện

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới toàn thể cán bộ đảng viên, công nhân viên chức, người lao động cả nước lời chào thân ái, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

media-cdn-v2.laodong.vn-storage-newsportal-2023-12-1-1274723-_tong-bi-thu-dhcd2023.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Báo Lao động

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, trải qua hơn 94 năm xây dựng, hoạt động, trưởng thành và phát triển, chúng ta có quyền tự hào và khẳng định rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, tuyệt đối trung thành với Đảng và giai cấp, có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng, góp phần xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh. Vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn càng được khẳng định, phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, nhiệm kỳ 2018-2023 vừa qua, hoạt động của tổ chức Công đoàn và đoàn viên, người lao động diễn ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn. Những năm đầu của nhiệm kỳ, các cấp Công đoàn đã triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Công đoàn có nhiều thuận lợi. Trong đó kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, tốc độ tăng trưởng khá.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát, cùng tác động của cuộc Cách mạnh công nghiệp lần thứ 4, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, xung đột vũ trang xảy ra ở nhiều nơi, sự suy giảm kinh tế thương mại và lạm phát toàn cầu đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập, đời sống của đoàn viên, người lao động và hoạt động của Công đoàn.

Vào cuối nhiệm kỳ, tình trạng thiếu việc làm của người lao động diễn ra trên diện rộng, số người lao động phải rời các doanh nghiệp về quê hoặc chuyển sang khu vực phi chính thức tăng nhanh.

Trong bối cảnh đó, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, giải pháp đúng đắn, quyết liệt, duy trì việc làm, bảo đảm thu nhập, giảm thiểu khó khăn cho người lao động.

Đặc biệt, ngày 12-6-2021, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Từ đó, tạo cơ sở chính trị vững chắc để đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, quán triệt các Nghị quyết Đại hội của Đảng, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, các cấp công đoàn cả nước đã vượt qua mọi khó khăn, đổi mới sáng tạo, triển khai toàn diện có trọng tâm trọng điểm các lĩnh vực công tác, cơ bản đã hoàn thành các mục tiêu chủ yếu đề ra.

Các hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, mở rộng và đầu tư nhiều hơn cho khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước, tập trung hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động.

Mô hình tổ chức bộ máy của công đoàn ngày càng được hoàn thiện, chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn từng bước được nâng cao, trên khắp các lĩnh vực đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, công nhân viên chức lao động đi đầu và thành công trong lao động, sản xuất, kinh doanh, khẳng định vai trò của công đoàn trong hệ thống chính trị, tô thắm thêm cho truyền thống vẻ vang của công đoàn.

“Những thành tựu đó không chỉ là kết quả của nỗ lực phấn đấu của một số người mà là của toàn bộ cán bộ, công nhân lao dộng, của tổ chức công đoàn, là minh chứng khẳng định vai trò vị trí to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Bên cạnh kết quả, thành tích đã đạt được, Tổng Bí thư thẳng thắn nêu, hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân vẫn còn một số hạn chế, bất cập cần sớm có giải pháp khắc phục. Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định mục tiêu phát triển đất nước ta đến năm 2030 là năm kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng, là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập bình quân cao.

Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập Nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa, nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phải trở thành nước phát triển thu nhập cao.

Để thực hiện được mục tiêu cao cả đó, Tổng Bí thư nêu rõ, hơn lúc nào hết, công nhân, lao động và tổ chức công đoàn nước ta cần nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa về vị trí, vai trò và sứ mệnh lịch sử của mình để chung tay xây dựng Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh, toàn diện, xứng đáng là một tổ chức đại diện lớn nhất, là trung tâm tập hợp, đoàn kết công nhân và người lao động cả nước, là lực lượng tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ phát triển nhanh và bền vững đất nước.

cdnmedia.baotintuc.vn-upload-dmtgoulhwbo5poihziwr1a-files-2023-12-02-_cong-doan-tong-bi-thu-02122023-03.jpeg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng gợi mở 5 vấn đề để Công đoàn Việt Nam quan tâm.

Một là, trong việc chỉ đạo và triển khai hoạt động công đoàn cần nhận thức sâu sắc và quán triệt đầy đủ rằng Công đoàn Việt Nam là một tổ chức chính trị xã hội, hoạt động trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, Nhà nước quản lý, vừa là tổ chức chính trị xã hội, vừa là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và hoạt động của công đoàn đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của Đảng.

Làm sao để tổ chức công đoàn các cấp thật sự là hạt nhân tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân và người lao động trong cả nước"

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hai là, tiếp tục coi trọng và đổi mới hơn nữa nội dung, cách làm trong việc tuyên truyền, vận động, giáo dục, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức chính trị, giác độ giai cấp, lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam của chúng ta ngày càng lớn mạnh và hiện đại.

Ba là, các cấp công đoàn phải khẳng định được vai trò đại diện cho người lao động, chăm lo và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng và người lao động với những chương trình phúc lợi dài hạn. "Việc chăm lo của công đoàn phải cụ thể, chu đáo, thiết thực, quan tâm đến từ bữa ăn, giấc ngủ, hiểu rõ niềm vui, nỗi buồn của đoàn viên của người lao động và gia đình của họ", Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Bốn là, cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa mô hình tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động của công đoàn để phù hợp với cơ cấu lao động, loại hình doanh nghiệp, nhu cầu, nguyện vọng của công nhân, người lao động và yêu cầu hội nhập quốc tế trong tình hình mới.

Cuối cùng, với vị thế là một tổ chức chính trị - xã hội, là cơ sở chính trị vững chắc của Đảng, Nhà nước và chế độ, hơn ai hết công đoàn phải phát huy vai trò, làm tốt hơn nữa chức năng tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; coi đây là trách nhiệm và quyền lợi chính trị của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động và tổ chức Công đoàn.

Thay mặt Đại hội, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời khẳng định sẽ bổ sung và cụ thể hóa vào Nghị quyết nhằm xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chiều nay, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam sẽ tiếp tục với các nội dung: Bầu Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII; tham luận của các đơn vị; Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII; Hội nghị lần thứ nhất Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII.

Tham luận tại Đại hội, đề cập về chủ đề “Công đoàn Thủ đô đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu tình hình mới”, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh cho hay, 5 năm qua, hoạt động công đoàn cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng có nhiều thuận lợi, nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Các cấp Công đoàn Thủ đô không bằng lòng với kết quả đã đạt được, sẽ tiếp tục đổi mới hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, sâu sát hơn nữa, tất cả vì quyền lợi của người lao động, vì Thủ đô Văn hiến và Anh hùng.

thanh-5.jpg
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh.

Cụ thể, trên cơ sở chương trình toàn khóa, hằng năm, căn cứ nhiệm vụ công tác, LĐLĐ thành phố xây dựng 10 hoạt động trọng tâm, 10 nhiệm vụ trọng điểm; giao chỉ tiêu cụ thể cho từng Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để triển khai thực hiện, phân công rõ trách nhiệm trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ…

Hiện nay, LĐLĐ thành phố Hà Nội đang quản lý, chỉ đạo trực tiếp 45 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, với tổng số 9.360 Công đoàn cơ sở và 700.000 đoàn viên (trong đó, khu vực sản xuất kinh doanh chiếm 68% số đoàn viên toàn thành phố).

Các cấp Công đoàn tập trung nguồn lực cho nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động; cắt bỏ những hoạt động không thiết thực, tốn kém kinh phí. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Thủ đô đã hỗ trợ cho 1,2 triệu lượt đoàn viên, người lao động với số tiền trên 600 tỷ đồng thông qua các hoạt động tổ chức “Tết sum vầy”, “Chợ Tết Công đoàn”, các chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết, “Mái ấm công đoàn”…

Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, các cấp Công đoàn thành phố đã trích từ nguồn ngân sách và vận động xã hội hóa với số tiền trên 100 tỷ đồng hỗ trợ cho 120 nghìn đoàn viên, người lao động. Nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo được nhân rộng trong toàn hệ thống, như: Chương trình “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, “Tổ an toàn Covid”, tặng “Túi an sinh Công đoàn”.

Hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, LĐLĐ thành phố đã vượt 320% chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao, dẫn dầu cả nước về số lượng người tham gia và đứng thứ hai về số sáng kiến...

LĐLĐ thành phố sớm xây dựng đề án vị trí việc làm, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp bảo đảm giảm đầu mối, tinh gọn, hiệu quả, là đơn vị đầu tiên trong cả nước ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội.

“Những kết quả trong giai đoạn vừa qua khẳng định tinh thần vượt khó sáng tạo, dám nghĩ dám làm của đội ngũ cán bộ Công đoàn Thủ đô. Hoạt động Công đoàn Thủ đô luôn được Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành ủy Hà Nội đánh giá cao, hằng năm đều được Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc. Tuy nhiên, phần thưởng thật lớn lao của tổ chức Công đoàn Thủ đô, đó là niềm tin, sự gửi gắm và gắn bó chặt chẽ của người lao động đối với tổ chức Công đoàn”, đồng chí Phạm Quang Thanh nói.

Từ tình hình thực tế ở cơ sở, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cũng bày tỏ mong muốn, Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, thu hút đầu tư; quan tâm giải quyết vấn đề biên chế công đoàn; có các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa trong đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội và đảm bảo lương đủ sống cho người lao động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc trọng thể Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.