Sáng 3-1, tại thành phố Hồ Chí Minh, hội thảo “Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới” do Sở Công Thương thành phố tổ chức đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, startup cùng các bạn trẻ quan tâm đổi mới và phát triển thương hiệu tham dự.
Hội thảo nằm trong khuôn khổ ngày hội “Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ 5.
Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết, ngày hội Thương hiệu Vàng thành phố năm nay đánh dấu chặng đường 5 năm với nhiều giá trị ý nghĩa cho cộng đồng doanh nghiệp.
"Giải thưởng góp phần tôn vinh các thương hiệu tiêu biểu, khẳng định vị thế của doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh hội nhập. Qua đó, các doanh nghiệp không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững", bà Kim Ngọc nhấn mạnh.
Trình bày tham luận với chủ đề “Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi sao đang lên của châu Á”, chuyên gia kinh tế Sam Korsmoe - đồng tác giả của cuốn sách “Việt Nam - Ngôi sao đang lên của châu Á” - khuyến nghị, để duy trì phát triển bền vững, Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh đầu tư giáo dục, cải thiện cơ sở hạ tầng và thực hiện các cải cách chính sách.
Đóng góp vào đà phát triển đó, vai trò tiên phong của các thương hiệu Việt là vô cùng quan trọng. Với tham luận về chủ đề: “Đổi mới để vươn mình hơn 3 thập kỷ của doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh”, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) Lê Trí Thông cũng đã đưa ra những dẫn chứng thực tiễn từ chính doanh nghiệp qua hành trình đổi mới của một thương hiệu tiêu biểu, qua hơn 3 thập kỷ gắn liền với sự phát triển của thành phố.
Cũng tại hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp đã chia sẻ những chiến lược kinh doanh đột phá cùng câu chuyện thành công, từ đó gợi mở hướng đi mới cho cộng đồng doanh nghiệp.
Chủ đề “Đổi mới và Bền vững” năm nay thể hiện mong muốn đổi mới quy trình tổ chức giải thưởng, bảo đảm tính khách quan, chuyên nghiệp, lan tỏa mạnh mẽ giá trị giải thưởng.
Tại không gian của ngày hội “Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh” còn có khu vực gian hàng triển lãm của 28 doanh nghiệp từng đoạt giải thưởng Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh những năm qua như: Công ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti's), Liên hiệp hợp tác xã Thương mại thành phố (Saigon Co.op), Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, Công ty bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery)...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.