Du lịch

Khai mạc Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng năm 2023 tại Hà Nội

Tin, ảnh: Hoàng Lân 08/12/2023 - 22:05

Tối 8-12, Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng năm 2023 với chủ đề "Non nước Cao Bằng - Xứ sở thần tiên" do UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức đã khai mạc tại Khu vực Vườn hoa đền Bà Kiệu và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

img_5868(1).jpeg
Khai mạc Ngày hội du lịch Non nước Cao Bằng 2023.

Tới dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tới dự. Về phía tỉnh Cao Bằng có Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh; Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh cùng các sở, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Trịnh Trường Huy giới thiệu các tiềm năng du lịch Cao Bằng. Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị đã đề ra mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Cao Bằng đã nhận diện, xác định được những lợi thế cũng như bất lợi thế đối với sự phát triển của tỉnh; đồng thời xác định du lịch, dịch vụ là 1 trong 3 đột phá chiến lược với mục tiêu từng bước đưa du lịch Cao Bằng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng tỉnh Cao Bằng trở thành trung tâm du lịch của các tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

img_5859(1).jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Trịnh Trường Huy phát biểu.

Năm 2023, tổng lượt khách đến Cao Bằng ước đạt 2 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ (đạt 112% kế hoạch năm), tăng 23% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước tăng 105% so với cùng kỳ (đạt 113,3% kế hoạch năm). Tổng thu du lịch ước tăng 114% so với cùng kỳ (đạt 121% kế hoạch năm), tăng 178% so với cùng kỳ năm 2019. Tỉnh phấn đấu đến năm 2025, đón trên 2,5 triệu lượt khách. Đóng góp từ du lịch vào GRDP đạt khoảng 5%.

Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng tại Hà Nội là dịp để địa phương đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu với nhân dân Thủ đô Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế về vùng đất, con người và các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Cao Bằng. Đồng thời đây cũng là dịp để giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, đẩy mạnh hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương, doanh nghiệp lữ hành, góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống, đưa du lịch Cao Bằng sớm trở thành ngành kinh tế quan trọng.

img_5844.jpeg
img_5848.jpeg
img_5845.jpeg
Giới thiệu các gian hàng đặc sản Cao Bằng.

Chương trình Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10-12 với nhiều hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa đặc sắc của địa phương như: Trình diễn và trưng bày các bộ sưu tập thời trang áo dài “Non nước Cao Bằng”; trình diễn trích đoạn Lễ cấp sắc dân tộc Sán Chỉ (huyện Bảo Lạc); Lễ hội Nàng Hai (huyện Quảng Hòa); trình diễn trang phục dân tộc của các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao, Lô Lô, Sán Chỉ; biểu diễn nghệ thuật dân gian Cao Bằng; trưng bày ảnh đẹp về du lịch Cao Bằng; trình diễn, giới thiệu các nghề thủ công truyền thống như chế tác đàn Tính, nón Nùng; thêu, in hoa văn bằng sáp ong; dệt thổ cẩm; rèn dao…

Ngoài ra, tỉnh Cao Bằng còn tổ chức 10 gian trưng bày sản phẩm du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc của 10 huyện, thành phố thuộc tỉnh Cao Bằng. Trong đó, có 2 gian hàng giới thiệu các ấn phẩm về danh thắng du lịch, điểm du lịch tiềm năng, văn hóa các dân tộc; các di sản, địa chất, địa mạo trong vùng Công viên địa chất Non nước Cao Bằng và phát quà tặng du lịch.

Trong khuôn khổ chương trình còn có 6 gian hàng chế biến và trưng bày các món ăn ẩm thực truyền thống của tỉnh Cao Bằng như: Xôi trám, bánh coóng phù, phở chua, bánh áp chao, vịt quay, thạch đen, thạch trắng, các sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao và các sản vật của địa phương…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày hội Du lịch Non nước Cao Bằng năm 2023 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.