Du lịch

Khai mạc MICE EXPO 2024: Kết nối doanh nghiệp đẩy mạnh du lịch hội thảo

Hoàng Lân 27/09/2024 - 10:17

Khoảng 500 doanh nghiệp đã tham gia sự kiện MICE EXPO 2024 để kết nối, đẩy mạnh phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện).

img_8086.jpeg
Khoảng 500 doanh nghiệp du lịch đã tham gia sự kiện MICE EXPO 2024. Ảnh: Hoàng Lân

Sáng 27-9, nhân Ngày Du lịch thế giới, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA), Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club - VMC) tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi: MICE EXPO 2024.

MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE. Đồng thời MICE EXPO 2024 cũng tạo diễn đàn trao đổi về tầm nhìn, đánh giá những cơ hội, thách thức để phát triển du lịch MICE tại Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững, gắn với định hướng chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, sau đại dịch Covid-19, một loạt các loại hình du lịch đã phát triển vượt bậc, vươn lên trở thành điểm sáng của du lịch Việt Nam, trong đó có Du lịch MICE.

Là một loại hình du lịch kết hợp giữa hội họp, hội thảo, hội nghị, khen thưởng và triển lãm của các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn dành cho cán bộ, nhân viên và đối tác, sau Covid-19, MICE đã phát triển mạnh mẽ, mở rộng và kết nối với các hoạt động khám phá, nghỉ dưỡng, sáng tạo sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh, thúc đẩy xúc tiến, quảng bá thương hiệu và trở thành một loại hình quan trọng của du lịch, tác động tích cực đến nhiều ngành kinh tế khác.

img_8090.jpeg
Vinh danh các đơn vị đóng góp cho MICE EXPO 2024. Ảnh: Hoàng Lân

Đánh giá tiềm năng du lịch MICE tại Việt Nam, ông Vũ Thế Bình nhận định, với nhiều danh lam thắng cảnh, nền văn hóa truyền thống giàu bản sắc, nhiều di sản văn hóa, cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành Du lịch đang ngày một hiện đại hơn, Việt Nam có đủ điều kiện để trở thành một Trung tâm MICE của khu vực và thế giới.

Tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh đánh giá tiềm năng, cơ hội phát triển du lịch MICE tại Hà Nội. Theo đó, Hà Nội có vị trí và địa thế đẹp, thuận lợi, là Thủ đô, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ hàng đầu cả nước. Tính đến tháng 9-2024, Hà Nội có 3.761 cơ sở lưu trú du lịch với 71.256 phòng, trong đó có hàng trăm khách sạn - khu căn hộ được công nhận hạng từ 1-5 sao. Hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ hội nghị, hội thảo của Hà Nội hiện có sức chứa khoảng 50.000 chỗ ngồi, có khả năng phục vụ các sự kiện lên đến vài nghìn người...

“Sản phẩm du lịch MICE được coi là thế mạnh của ngành Du lịch Thủ đô. Việc định hướng và tập trung phát triển du lịch MICE là mục tiêu của ngành Du lịch Hà Nội”, ông Nguyễn Hồng Minh khẳng định.

img_8081.jpeg
Hoạt động kết nối doanh nghiệp tại MICE EXPO 2024. Ảnh: Hoàng Lân

Năm nay, MICE EXPO 2024 thu hút 500 doanh nghiệp tham gia kết nối kinh doanh và 800 đại biểu tham dự.

MICE EXPO 2024 có các hoạt động: Hoạt động xúc tiến thương mại - Business Matching B2B để các doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi về sản phẩm, hình thành nhóm mua lớn và ký kết hợp đồng hợp tác; Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam do Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức; khảo sát - xây dựng sản phẩm và kết hợp giải VMC Golf Cup 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc MICE EXPO 2024: Kết nối doanh nghiệp đẩy mạnh du lịch hội thảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.