Du lịch

Khai mạc Lễ hội du lịch sinh thái Hà Nội 2023

Hoàng Quyên 09/12/2023 11:38

Sáng 9-12, Lễ hội du lịch sinh thái Hà Nội - Ba Vì trải nghiệm xanh 2023 khai mạc tại Khu du lịch sinh thái Ao Vua (xã Tản Lĩnh, Ba Vì). Sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức.

dulich-sinhthai.jpg
Khai mạc Lễ hội du lịch sinh thái Hà Nội 2023.

Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động chuyên đề sản phẩm du lịch sinh thái Hà Nội 2023 nhằm xúc tiến, thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch sinh thái của Thủ đô; khai thác các điểm du lịch sinh thái mới, đa dạng, hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong Quy hoạch phát triển du lịch thành phố, du lịch sinh thái được xác định là một trong 7 sản phẩm chính của Hà Nội. Đây là loại hình du lịch dựa vào môi trường tự nhiên và văn hóa bản địa, là xu hướng phát triển nhanh trên thế giới và ở Việt Nam về du lịch xanh, hướng tới sự bền vững, mang lại hiệu quả rõ rệt cho cộng đồng bản địa.

img_5958(1).jpeg
Giám đốc Sở Du lịch Đặng Hương Giang phát biểu khai mạc.

Du lịch sinh thái ở ngoại thành Hà Nội phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua, trong đó huyện Ba Vì là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế.

Ba Vì có hệ thống núi và nhiều hồ nước nhân tạo có diện tích mặt nước lớn như các hồ: Suối Hai, Đồng Mô, Quan Sơn, Hàm Lợn... Đây là nguồn tài nguyên quý giá để hình thành một số khu, điểm tham quan du lịch sinh thái như: Khu du lịch suối khoáng Tản Đà, ASEAN Resort, Ao Vua, Khoang Xanh - Suối Tiên, Thiên Sơn - Suối Ngà, góp phần đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cuối tuần của du khách.

img_5920.jpeg
Không gian biểu diễn chiêng Mường.

Diễn ra từ ngày 9 và 10-12-2023, Lễ hội du lịch sinh thái Hà Nội giới thiệu với du khách hành trình trải nghiệm khám phá các sản phẩm du lịch sinh thái nổi bật của Thủ đô.

Tại đây, người dân và du khách được hòa vào không khí lễ hội tươi vui, xem biểu diễn nghệ thuật dân tộc địa phương như chiêng Mường; các trò chơi dân gian; tìm hiểu sản phẩm làng nghề, sản phẩm quà tặng du lịch như sơn mài, điêu khắc, thủ công mỹ nghệ mây tre đan, thủ công mỹ nghệ sừng, khảm trai, tò he, chuồn chuồn tre Thạch Xá, quạt Tràng Sơn…

img_5903.jpeg
Du khách trải nghiệm tại lễ hội.

Lễ hội cũng sẽ giới thiệu 8 khu, điểm du lịch sinh thái đã được UBND thành phố Hà Nội công nhận, gồm: Điểm du lịch làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân, huyện Thường Tín; Khu du lịch Ao Vua, huyện Ba Vì; Khu du lịch suối khoáng Tản Đà, huyện Ba Vì; Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà, huyện Ba Vì; Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên, huyện Ba Vì; Điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng, huyện Đan Phượng; Điểm du lịch sinh thái Hoàng Long, huyện Thạch Thất; Điểm du lịch thôn Lòng Hồ, thị xã Sơn Tây.

Bên cạnh đó, trong ngày 9-12, Sở Du lịch tổ chức chương trình khảo sát du lịch sinh thái Ba Vì tại các điểm: Amour Resort Ba Vì (Cote 400) và Melia Ba Vì Mountain Retreat (Cote 600) thuộc Vườn quốc gia Ba Vì...

Video: Lễ hội du lịch sinh thái Hà Nội 2023:

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội du lịch sinh thái Hà Nội 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.