Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc khóa tập huấn cho giáo viên dạy tiếng Việt ở nước ngoài

Quỳnh Dương| 10/10/2021 07:58

(HNM) - Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, ngày 9-10, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khai mạc khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên Việt Nam ở nước ngoài.

 Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ khai mạc Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên Việt Nam ở nước ngoài.

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị cho biết: Năm 2020 và 2021, do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài không tổ chức được các khóa tập huấn tại Việt Nam với sự tham dự trực tiếp của các giáo viên kiều bào như thường lệ. Với sự quyết tâm nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác dạy và học tiếng Việt cho cộng đồng kiều bào, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài năm 2021 theo hình thức trực tuyến. Khóa tập huấn lần này có sự tham gia đông nhất từ trước đến nay của các giáo viên, cho thấy phong trào dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng ngày càng phát triển và nhiều giáo viên có nhu cầu được đào tạo, nâng cao phương pháp giảng dạy.

Khóa tập huấn lần này được tổ chức theo hình thức trực tuyến, bao gồm 2 lớp: Lớp học thứ nhất dành cho địa bàn châu Á - Australia; lớp học thứ 2 dành cho địa bàn châu Âu - Bắc Mỹ. Trong đó, lớp học thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 9-10 đến 7-11 với 258 học viên đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc địa bàn châu Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia, Đài Loan) và Australia.

Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tham gia tọa đàm “Thực trạng dạy và học tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và biện pháp thúc đẩy”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc khóa tập huấn cho giáo viên dạy tiếng Việt ở nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.