Nông nghiệp

Khai mạc hội chợ nông sản của các nhà nông trẻ

Nguyễn Lê 12/11/2023 11:53

Sáng 12-11, tại tỉnh Sóc Trăng, diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Kết nối nông nghiệp số” và hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc.

anh-1.jpg
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm tại hội chợ.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ “Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII - năm 2023” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, với sự đồng hành của Sabeco.

Triển lãm “Kết nối nông nghiệp số” tạo cơ hội cho thanh niên nông thôn kết nối, gặp gỡ và học hỏi những tên tuổi lớn trong ngành. Đây cũng là cơ hội để các nhà khởi nghiệp trẻ nghiên cứu phản hồi của khách hàng cho những sản phẩm mới cung cấp ra thị trường.

anh-3.jpg
Phiên livestream bán hàng trực tuyến ngay tại hội chợ.

Hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc được tổ chức theo 2 hình thức. Hình thức trực tiếp, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp 4.0 của các nhà nông trẻ tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm khoa học công nghệ, sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm đặc trưng tỉnh Sóc Trăng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm gắn nhãn hiệu địa phương… với hơn 50 gian hàng. Hình thức trực tuyến, thông qua các phiên livestream “kết nối nông sản” để chào bán nông sản trên không gian mạng và các sàn thương mại điện tử.

Đây là không gian trưng bày các sản phẩm từ các dự án tham gia vòng chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2023, các mô hình kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc; đặc biệt là có sự tham dự của các gương thanh niên đã từng đạt Giải thưởng Lương Định Của qua các năm.

toa-dam.jpg
Các đại biểu thảo luận tại tọa đàm.

Cũng trong sáng nay, trong khuôn khổ Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc do Trung ương Đoàn tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng, diễn ra tọa đàm “Nông nghiệp công nghệ cao - Cơ hội và thách thức” với sự tham dự của gần 200 đại biểu, khách mời, trong đó có 42 đại biểu đạt Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII - năm 2023.

Tọa đàm chia sẻ đến việc kết hợp nông nghiệp với công nghệ hiện đại, cơ hội bao gồm tăng cường hiệu suất và bền vững môi trường, cải thiện chất lượng thực phẩm và kết nối nông dân với thị trường, những thách thức bao gồm chi phí, đào tạo, quy định và cần sự thay đổi mô hình nông nghiệp truyền thống; những kiến thức, kinh nghiệm cần có cho thanh niên nông thôn khởi nghiệp.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận các nội dung: Tương lai của nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và những thách thức cho những thế hệ nông dân trẻ hiện nay; xu hướng đưa nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào mục tiêu phát triển xanh, bền vững và trách nhiệm của thế hệ nông dân trẻ; thách thức của người lao động trong nền nông nghiệp công nghệ cao.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương, nông nghiệp đang ngày càng thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia, là mảnh đất màu mỡ cho các startup, nhất là với khởi nghiệp về nông nghiệp, ứng dụng nông nghiệp thông minh, nông nghiệp công nghệ cao. Mỗi đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp đều có một con đường, một phương thức đến với nông nghiệp nhưng ở các bạn trẻ có một điểm chung là quyết tâm nâng tầm những sản phẩm nông nghiệp, góp phần mang lại diện mạo mới cho nông nghiệp - nông nghiệp thông minh thời kỳ mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc hội chợ nông sản của các nhà nông trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.