Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam năm 2022

Hoàng Lân| 18/11/2022 11:06

(HNMO) - Sáng 18-11, Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XV năm 2022 khai mạc tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức với sự tham gia tranh tài của 200 vận động viên đến từ 43 cơ quan báo chí cả nước. Đây là hoạt động kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không (18/12/1972 - 18/12/2022).

Quang cảnh lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho biết, giải được tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” cũng như tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khuyến khích, động viên phong trào tập luyện và thi đấu thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe cho đội ngũ người làm báo cả nước, tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa các cơ quan báo chí, đồng thời phát hiện những tay vợt xuất sắc trong giới báo chí. 

"Từ lâu, giải đã trở thành một sự kiện quan trọng đối với người làm báo trong cả nước, được các hội viên - nhà báo quan tâm, tích cực hưởng ứng, tham gia. Đây đã trở thành sân chơi hữu ích mà qua đó tạo nên sức mạnh tinh thần, sự đoàn kết, tính chuyên nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động công tác Hội. Đây không chỉ là dịp để các hội viên, nhà báo thi đấu cọ xát, mà còn là dịp khơi dậy đam mê thể thao, rèn luyện sức khỏe, tạo động lực giúp các nhà báo có thêm lòng yêu nghề, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và trách nhiệm của báo chí đối với xã hội", ông Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh. 

Ban tổ chức đánh trống khai màn các nội dung thi đấu.

Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XV năm 2022 được tổ chức thi đấu gồm 14 nội dung: Đơn nam lãnh đạo; đơn nữ lãnh đạo (không phân biệt lứa tuổi, dành cho các vận động viên là thủ trưởng, phó thủ trưởng, nguyên thủ trưởng các cơ quan báo chí, quản lý báo chí và các cấp Hội Nhà báo); đồng đội nam; đồng đội nữ (không phân biệt lứa tuổi); đơn nam từ 45 tuổi trở lên; đơn nam dưới 45 tuổi; đơn nữ từ 45 tuổi trở lên; đơn nữ dưới 45 tuổi; đôi nam có lãnh đạo; đôi nữ có lãnh đạo (không phân biệt lứa tuổi); đôi nam; đôi nữ; đôi nam nữ từ 45 tuổi trở lên; đôi nam nữ dưới 45 tuổi. 

Tại giải này, Ban tổ chức cũng quy định, vận động viên ở lứa tuổi dưới không được quyền tham dự nội dung thi đấu ở lứa tuổi trên. Vận động viên ở lứa tuổi trên được quyền tham dự nội dung thi đấu ở lứa tuổi dưới, song phải thi đấu ở lứa tuổi dưới đến hết giải ở mỗi nội dung thi đấu, không được phép thay đổi. 

Đối với nội dung đồng đội nữ: Các đơn vị có thể ghép thêm vận động viên của đơn vị khác để đủ số lượng vận động viên tham gia nội dung thi đấu (chỉ được ghép 2 đơn vị). Ở nội dung đồng đội nam, vận động viên của đơn vị nào thì phải thi đấu cho đơn vị đó, không được ghép khác đơn vị. 

Các vận động viên tham gia tranh tài ở 14 nội dung thi đấu.

Tất cả các giải đôi đều được ghép với vận động viên của đơn vị khác. Vận động viên bóng bàn cấp kiện tướng, cấp I quốc gia từ năm 2017 trở về trước chỉ được tham gia nội dung thi đấu đồng đội. Vận động viên bóng bàn cấp kiện tướng, cấp I quốc gia từ năm 2017 trở lại đây không được tham gia thi đấu. 

Ngay trong sáng nay, các vận động viên tham gia tranh tài ở các nội dung thi đấu đồng đội và đấu đôi. Với các trận đồng đội, vận động viên thi đấu theo thể thức Swaythling 5 trận đơn. Các trận đấu đôi và đơn sẽ đấu 5 ván, đội giành chiến thắng là đội thắng 3 ván. 

Mùa giải năm nay mở rộng thêm đối tượng tham gia là nguyên thủ trưởng các cơ quan báo chí, quản lý báo chí. Một số đơn vị lần đầu tham dự giải như Hội Nhà báo Quảng Ngãi, Báo Cựu chiến binh thành phố Hồ Chí Minh…

Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XV năm 2022 kéo dài đến hết ngày 20-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.