Văn hóa

Khai mạc Festival Sinh viên Nội thất năm 2023

Nguyễn Thanh 21/10/2023 - 17:15

Ngày 21-10, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền đã khai mạc Festival Sinh viên Nội thất năm 2023 và triển lãm “Tinh hoa làng nghề Việt qua góc nhìn thiết kế nội thất đương đại”.

Sự kiện do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp, Diễn đàn Sinh viên nội thất Việt Nam tổ chức.

img_8538.jpeg
Triển lãm thu hút sự quan tâm của cộng đồng sáng tạo.

Festival Sinh viên nội thất Việt Nam là sân chơi dành cho các nhà thiết kế nội thất trẻ giao lưu, tìm tòi, thể hiện những ý tưởng mới về những vật liệu truyền thống từ các làng nghề Việt.

Festival kết nối 10 làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống, gồm: Gốm Bát Tràng, sừng Thuỵ Ứng, bạc Định Công, thêu Thường Tín, mây tre đan Phú Vinh, gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, tranh Hàng Trống, lụa Vạn Phúc, điêu khắc Nhân Hiền và khảm trai Chuôn Ngọ.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết: “Festival là chương trình hấp dẫn, thiết thực hưởng ứng việc thực hiện các sáng kiến khi gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO. Tại Festival Sinh viên nội thất Việt Nam, người xem được tiếp cận, thưởng lãm những ý tưởng và sáng kiến có thẩm mỹ, sáng tạo, góp phần tôn vinh các giá trị truyền thống của Thủ đô”.

Lễ khai mạc Festival cũng mở ra Triển lãm “Tinh hoa làng nghề Việt qua góc nhìn thiết kế nội thất đương đại” với 10 tác phẩm thể hiện tâm huyết và sự đam mê của các nhà thiết kế trẻ, sự quyết tâm bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống bằng sức sáng tạo không giới hạn.

img_8539.jpeg
Tham quan trải nghiệm Nhà hát Lớn là 1 trong nhiều hoạt động tại Festival.

Bên cạnh triển lãm, Festival tổ chức chuỗi hoạt động ID.tour, tham quan, trải nghiệm không gian nội thất Nhà Hát Lớn Hà Nội, không gian thủ công mỹ nghệ truyền thống tại làng nghề sơn mài Hạ Thái và làng gốm Bát Tràng, Văn Miếu - Quốc Tử Giám; hội thảo, tọa đàm về đào tạo ngành nội thất tại Việt Nam.

Ông Lưu Việt Thắng, người sáng lập Diễn đàn Sinh viên nội thất Việt Nam, chia sẻ: “Sứ mệnh của Diễn đàn là mang đến sợi dây để kết nối các đơn vị, tổ chức và các cá nhân cùng hướng đến mục tiêu phát triển chung. Festival Sinh viên nội thất Việt Nam lần đầu tiên này sẽ mở màn cho các chuỗi Festival tiếp theo, kết nối ngày càng nhiều các nhà thiết kế trẻ và khuyến khích mọi người cùng đóng góp, cống hiến những sáng kiến vì một nền nội thất Việt đa dạng, có tính bản sắc rõ nét”.

Gala Festival Sinh viên nội thất Việt Nam sẽ diễn ra ngày 23-10 tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt Nam (Gia Lâm) với trọng tâm là lễ tổng kế và trao giải cuộc thi “Thiết kế tinh hoa làng nghề truyền thống Hà Nội”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Festival Sinh viên Nội thất năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.