Hà Nội kết nối

Khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023

Hà Tuấn 04/12/2023 12:42

Sáng 4-12, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023.

km.jpg
Khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 sáng 4-12

Phát biểu chào mừng sự kiện, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh chia sẻ, Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 là cơ hội lớn để Bình Dương cập nhật tình hình phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh, giới thiệu những công trình và dự án mới. Đồng thời, trình bày những định hướng phát triển và thu hút đầu tư trong giai đoạn mới với mục tiêu tạo giá trị gia tăng cao hơn cho nền kinh tế tỉnh nhà; tiếp tục quảng bá hình ảnh của Bình Dương với các đối tác quốc tế.

Phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt khẳng định: Diễn đàn lần này là cơ hội để Chính phủ và doanh nghiệp của Việt Nam, Bình Dương nói riêng, của châu Á và thế giới nói chung, cùng chia sẻ những tầm nhìn, ý tưởng và kế hoạch hành động cùng phát triển; tiếp cận tri thức, nắm bắt các xu thế của thời đại, các công nghệ tiên tiến để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Tại sự kiện, Chủ tịch Tổ chức Horasis Frank-Jürgen Richter đánh giá những kết quả mà Bình Dương đạt được là kỳ tích mà không phải địa phương nào cũng có thể làm được, sự phát triển của Bình Dương là một hệ sinh thái được hình thành bài bản, có gốc rễ và tiềm năng mạnh mẽ.

“Có thể thấy, Bình Dương là một mô hình kiểu mẫu để các địa phương khác của Việt Nam cũng như các nước học hỏi”, ông Frank-Jürgen Richter khẳng định.

Diễn đàn lần này có 6 phiên họp toàn thể và 28 phiên đối thoại, tập trung vào các chủ đề: Phát triển và kiến tạo thành phố thông minh, đổi mới sáng tạo và công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, phát triển bền vững và những giải pháp biến đổi khí hậu, thúc đẩy khởi nghiệp, xây dựng và thúc đẩy phát triển năng lực phụ nữ và trẻ em châu Á…

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Châu Á 2023 sẽ kết thúc vào ngày 5-12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.